Top 5 bài hát lynyrd skynyrd năm 2022

Sorry, this content is currently not available in your country due to its copyright restriction.
You can choose other content. Thanks for your understanding.

Vui lòng đăng nhập trước khi thêm vào playlist!

Thêm bài hát vào playlist thành công

Thêm bài hát này vào danh sách Playlist

Bài hát simple man do ca sĩ Lynyrd Skynyrd thuộc thể loại Rock. Tìm loi bai hat simple man - Lynyrd Skynyrd ngay trên Nhaccuatui. Nghe bài hát Simple Man chất lượng cao 320 kbps lossless miễn phí.

Ca khúc Simple Man do ca sĩ Lynyrd Skynyrd thể hiện, thuộc thể loại Rock. Các bạn có thể nghe, download (tải nhạc) bài hát simple man mp3, playlist/album, MV/Video simple man miễn phí tại NhacCuaTui.com.

Một trong những show diễn đầu tiên của ZZ Top tại Alvin, Texas vào năm 1970. Ngày ấy, cả ban nhạc chưa có được thành công thương mại, nên họ nghĩ lấp đầy được nửa số ghế phía dưới là ngon lành lắm rồi.

ZZ Top lọ mọ chuẩn bị trên sân khấu, cắm mic, chỉnh nhạc cụ phía sau tấm màn. Và rồi, khi tấm màn buông xuống, trước mắt ba người họ là một khán giả duy nhất đứng phía dưới. Tay đó mặt nghệt ra khi nhìn thấy một gã râu ria xồm xoàm ôm cây đàn bass, một gã đeo cặp kính trí thức ôm cây guitar điện và gã còn lại với bộ ria mép ngồi sau giàn trống.

Ngó nghiêng xung quanh, vị khán giả bất đắc dĩ này nhận ra mình đi lạc vào nhầm chỗ và tính bỏ đi thì ba ông ZZ Top gọi với lại.

“Khoan từ từ hẵng về. Hãy để bọn này diễn một show cho cậu xem”

ZZ Top chơi hẳn 1 tiếng đồng hồ. Còn tay khán giả đứng trơ ở dưới không biết nên làm gì. Sau đó ban nhạc bước xuống mua tặng cậu ta một chai Coca và quay lại đánh thêm chút nữa, gọi là để tỏ lòng cám ơn với người “hâm mộ” duy nhất của show diễn đó, bất kể việc tay này có mong muốn xem tiếp hay không.

Có vẻ là có. Bởi cho đến mãi về sau, vị khán giả bất đắc dĩ này vẫn đến xem các show diễn của ZZ Top và bắt tay với các thành viên của ban nhạc. “Eh mấy bồ vẫn nhớ tôi chứ?”. Dĩ nhiên ba người họ không bao giờ quên mặt vị fan ruột trung thành này, dù là họ chưa bao giờ được biết danh tính của anh ta.

Top 5 bài hát lynyrd skynyrd năm 2022

Kể ra để giữ chân được người nghe nhạc là rất khó, nhất là khi họ là kẻ lẻ loi đứng dưới, không được cảm nhận bầu không khí sôi động hừng hực của những khán giả khác đi cùng, một trong những trải nghiệm chính cho những ai thích đi xem show. Để phá tan cái không khí yên tĩnh, không một tiếng hò hét vỗ tay phía dưới, ZZ Top hẳn phải lấp đầy bầu không gian đó bằng thứ âm thanh đủ sôi động, đủ năng lượng để làm nóng nó, và tràn xuống phía dưới bao phủ xung quanh người khán giả duy nhất kia, khiến cậu ta quên đi sự lẻ loi mà hòa mình vào âm nhạc, được tạo ra chỉ bởi 3 con người.

Khác với các ban nhạc được cùng gắn mác “Southern Rock” đến từ Florida với số thành viên 5-6 người như The Allman Brothers Band hay Lynyrd Skynyrd, band ZZ Top đến từ Texas luôn chỉ dừng ở con số 3, bao gồm: Billy Gibbons (hát và guitar), Dusty Hill (hát và bass) và Frank Beard (trống). Ba con người này đã gắn bó với nhau trong suốt hơn 50 năm, một khoảng thời gian dài hơn bất kỳ bộ sậu sáng lập nào của các ban nhạc khác, và chưa bao giờ ZZ Top cảm thấy cần phải tuyển thêm thành viên để làm dầy cho âm nhạc của họ.

Ngoại trừ một số lần ban nhạc thuê các nhạc công session thu âm cùng, nếu ZZ Top muốn có nhạc cụ là kèn saxophone, như ở album Degüello (1979), thì họ tự tập thổi. Khi band muốn thêm tiếng keyboard, Dusty Hill lại là người đảm nhiệm. Vì lẽ đó, âm nhạc ZZ Top chơi thực tế dù nghe có mỏng hơn so với Allman Brothers Band hay Lynyrd Skynyrd - hai ban nhạc có đội ngũ thành viên gần gấp đôi. Nhưng đổi lại, ZZ Top chú trọng tới những khoảng lặng, để đối lập với những khúc cao trào mà họ sẽ làm tốt nhất, chỉ với ba con người.

Đây chính là thứ khiến nhạc của ZZ Top gần gũi với Blues hơn cả vì vẻ đẹp của những khúc thưa nhạc, giúp tôn tiếng đàn guitar tuyệt hay của Billy Gibbons – người được tạp chí Rolling Stone xếp ở vị trí số 32 những guitar giỏi nhất mọi thời đại. Nhưng thứ gia vị mà ZZ Top pha thêm vào nhạc Blues, để tả rõ nhất thì phải nghe bài “Brown Sugar” trong album đầu tay ZZ Top’s First Album (1971). Như Joshua Homme – frontman của ban nhạc Queens of the Stone Age miêu tả, đoạn đầu bài “Đường Nâu” này đậm chất Blues truyền thống. Xem nào, câu lick guitar lúc kêu lúc nghỉ, dập dình phía sau và giọng hát của Gibbons vang lên hát những giai điệu đặc sệt bluesy. Thế rồi bỗng dưng ở khúc 1:43 giây, bài nhạc chuyển hẳn sang thứ nhạc đậm chất “ZZ Top”, có nhịp điệu rộn ràng groovy của Boogie Rock mà vẫn giữ lại các câu đàn lick của nhạc Blues.

Để tạo được âm thanh chất “ZZ Top” đó trong studio với album đầu tay dù chỉ bằng đúng ba thành viên, Robin “Hood” Brians – chủ căn studio đã nghĩ ra cách treo micro khắp căn phòng, cái ở trên amp, cái đằng sau, cái dọc hành lang, cái ở trên trần, cái được chỉnh lệch pha. Rồi sau đó thu âm hai lần tiếng guitar rhythm của Billy Gibbons, trong đó lần thu âm thứ hai, dây đàn được căn chỉnh lệch tông đi chỉ một chút và BOOM… họ có được âm thanh mạnh mẽ từ chỉ ba con người trong studio, làm hài lòng tất cả mọi người, bao gồm cả Bill Ham – quản lý của ban nhạc, bất chấp sự phản đối overdub âm thanh trước đó của Ham.

***

Đại hội nhạc Memphis Blues là lần ZZ Top được đi diễn ở ngoài khu vực quê nhà. Bên sản xuất chương trình có nghe được nhạc của band và họ quá ấn tượng nên đã gọi mời ZZ Top tham gia chơi cùng loạt những nghệ sĩ tài năng của nhạc Blues khác như Muddy Waters, Freddy King, Albert King, v.v.

Chỉ duy nhất một vấn đề là những nghệ sĩ kia đều là những người da màu, còn 3 anh ZZ Top thì… ai cũng biết rồi đấy!

Ngày ấy, với chiến lược tạo ra sự kỳ bí cho ban nhạc của manager Bill Ham, cả Billy Gibbons, Dusty Hill Frank Beard đều không tham gia các cuộc phỏng vấn trên báo hay tivi. Ban nhạc gần như vô hình với những ai chưa từng xem họ biểu diễn hay mua đĩa của họ. Mấy ông tổ chức đại hội Memphis Blues thì đã nghe đĩa của ZZ Top, nhưng họ lại không buồn lật mặt sau của bìa đĩa để nhìn ra mặt 3 ông da trắng chình ình được vẽ bằng màu nước trên đó.

Và thế là khi ZZ Top “bị” phát hiện không phải nhóm nghệ sĩ da màu, ban tổ chức mới tá hỏa đẩy lịch biểu diễn của nhóm xuống cuối của chương trình, với hy vọng là không còn khán giả nào ở lại để nhìn thấy 3 gã da trắng “phá hỏng” hình ảnh nhạc Blues của đại hội. Thế quái nào lần này lúc họ xuất hiện, không một ai bỏ về sớm trước đó cả. Toàn bộ khán giả chật kín. Show diễn của band vượt ngoài mong đợi và thành công đến độ Furry Lewis – nghệ sĩ chơi guitar nhạc Country Blues phải đi lên sân khấu vẫy chiếc khăn và cổ vũ “Được đó! Mấy cậu chơi hay lắm!”

Sự ăn ý của cả ba thành viên ZZ Top đã khớp từ buổi jam nhạc trong lần gặp mặt đầu tiên. Khi Billy Gibbons nghe Frank Beard vào trống, ông nhận ra mình đã tìm được đúng người bởi kỹ thuật chơi của Beard có cách đánh chắc khỏe và quyết đoán. Rồi khi Gibbons quay sang bảo Dusty Hill chơi theo tông C major (Đô trưởng), trên nền nhạc biến tấu ngẫu hứng của vòng hòa âm Đô trưởng mà Hill gảy cây đàn bass, Gibbons cứ thế chơi rhythm xen lẫn với các câu lick, trên nhịp trống của Beard trong suốt 3 giờ đồng hồ không nghỉ. Dù không phải là những người bạn nối khố, sự ăn ý đó có lẽ đến từ sở thích nghe cùng kênh âm nhạc Blues trên đài ngày bé. Nghệ sĩ ưa thích của họ là những huyền thoại nhạc Blues như BB King, Muddy Waters, Howlin’ Wolf, và những đàn anh Rock N’ Roll như CreamJimi Hendrix Experience.

Với Billy Gibbons, ông tự tập đàn guitar qua đài và các đĩa nhạc Blues. Các hợp âm ngấm vào đầu ông, nhưng do không được hướng dẫn bài bản về cách bấm, Gibbons hay tìm tòi những tư thế đặt ngón tay sao cho tay trái ít phải di chuyển nhiều nhất mỗi khi thay đổi hợp âm. Thói quen của Gibbons còn là đi tìm mua những cây đàn giá hời, bằng cách vào cửa hàng và giả với lóng ngóng đánh mấy câu đàn thô kệch, gây khó chịu cho người bán, cho đến khi họ đồng ý giảm giá tới con số mà ông đã mặc cả. Khi hoàn thành giao dịch, Gibbons sẽ ôm cây đàn và phô diễn một câu lick hay tàn bạo và hả hê bước ra khói cửa hàng trước nét mặt ngẩn tò te của người bán.

Với Dusty Hill, do ông từng học đàn guitar cả về chiêu thức chơi rhythm lẫn solo, nên cách đánh bass của Hill ngoài giữ nhịp còn mang cả giai điệu, điểm mạnh giúp làm dầy cho nhạc ZZ Top. Vai trò ca sĩ của Hill cùng với Billy Gibbons cũng giúp nhạc của ZZ Top có sự biến đổi về chất giọng thể hiện. Giọng nam cao của ông đối lập với giọng trầm và gằn của Gibbons mang lại sự phong phú trong hoà âm.

Với Frank Beard, đối lập với cái họ “Râu Quai Nón” của ông, ngoài bộ ria mép, ông luôn giữ khuôn mặt sạch sẽ gọn gàng, kể cả khi hai ông còn lại quyết định nuôi bộ râu quai nón rậm rạp, cùng cặp kính râm đen sì và chiếc mũ - một hình ảnh cực đặc trưng của ZZ Top từ cuối những năm 70, điều luôn khiến người hâm mộ gặp bối rối trong việc phân biệt Gibbons và Hill. Mang phong cách chơi nhạc progressive từ trước, Beard không chỉ đánh những nhịp trống to khỏe, ông còn biết chêm vào những đoạn dồn trống ăn ý với câu hát và câu đàn của Billy Gibbons.

Dù ZZ Top được trang bị đầy đủ kỹ thuật và tài năng của ba thành viên cùng sự ăn ý của họ, phải đến album thứ ba Tres Hombres (1973), ZZ Top mới tìm ra âm thanh chuẩn chỉnh và hoàn mỹ, đưa họ lên đỉnh cao sự nghiệp. Trong khi nhạc Blues của Led Zeppelin, The Rolling Stones, hay Eric Clapton là những phiên bản đến từ nước Anh, thì ZZ Top chơi âm nhạc Blues mang âm hưởng Rock đầy groovy, và có chút khô cằn của vùng đất Texas.

Với Tres Hombres, ZZ Top hoàn thiện âm nhạc của họ hơn khi ban nhạc vay mượn những câu lick bluesy đầy ngẫu hứng với âm sắc gằn và thô ráp để chơi trên nền Rock N’ Roll đầy chỉn chu ở âm sắc và nhịp độ qua tiếng bass bập bùng và tiếng trống đều đặn chắc gọn. Âm nhạc của ZZ Top vì thế có thể khuấy động cả bầu không khí qua những âm thanh sôi động nhưng lại ngấm sâu vào lòng người nghe nhạc.

Bài “Waitin’ For The Bus” trong đĩa có một cách mở bài đầy ấn tượng về một âm thanh hoàn toàn khác trước của ZZ Top. Nhịp trống chắc nịch và câu guitar riff rung hai bên tai dẫn dắt trước khi tiếng bass của Dusty Hill vào nhạc đầy đặn và cực ấn tượng bởi giai điệu của nó trước khi hòa cùng phần nhạc bằng những nốt trầm đặc. Khi phần dồn trống đảo phách của Frank Beard xuất hiện, nó gợi ý cho ta về khúc biến đổi liền sau đó của bài nhạc. Và thế là khúc cao trào được đưa đẩy bằng phần solo của kèn harmonica và đàn guitar có âm sắc cực hay của Billy Gibbons.

Bài “Beer Drinkers And Hell Raisers” có phần song ca tuyệt hay của Gibbons và Hill. Sự đối lập về giọng hát của họ như đã nhắc đến ở trên được tận dụng hiệu quả trong bài này. Giọng hát cao và trong của Hill bồi đắp với giọng trầm khàn hơn của Gibbons, quyện vào nhau, được tiếp nối bằng phần solo guitar dài hay không tưởng của Gibbons, chơi trên những khúc dồn trống chuyển nhịp chắc chắn bởi Beard.

Phong cách nhạc các bài trong album này có sự phong phú đa dạng khiến nó nhiều màu hơn hẳn tông xanh lá nhàm chán của bìa album này. Như “Master Of Sparks”, ngoài tiếng các nhạc cụ thường thấy của ZZ Top, âm thanh lung linh ảo diệu nghe tựa như được chơi từ slide guitar, khiến nó tôn hẳn phần guitar solo có âm sắc rè bẩn sau đó. Rồi thì “Hot, Blue And Righteous” mang một tempo chậm rãi và chill hẳn như để người nghe được thở lấy hơi cho phần sau dồn dập, của khúc tăng tốc ăn ý của bộ ba trong “Precious And Grace”, hay âm thanh boogie đầy nhịp điệu nhún nhảy từ “La Grange” - bài hát có ca từ ngợi ca nhà chứa nổi tiếng nhất vùng Texas.

Tổng hợp lại, Tres Hombres trở thành một tuyệt phẩm cho ZZ Top, khiến cho không chỉ nước Mỹ, mà cả thế giới phải há hốc mồm trước những gì mà ZZ Top có thể làm được cho một chất nhạc nặng tính Blues đầy sức sống đến từ vùng đất xa xôi lạ lẫm – Texas. Một thứ nhạc mà cụm từ “Southern Rock” dùng để tả Allman Brothers Band và Lynyrd Skynyrd, cũng không thể thể hiện hết những gì phát ra từ âm nhạc của ZZ Top.

Người ta không hiểu được nhạc của họ - ba kẻ mang bộ dạng những cao bồi miền Viễn Tây, nhưng lại không chơi nhạc đồng quê. Người ta gọi ZZ Top là “that little ol’ band from Texas”. “Little” vì chỉ có 3 người và chưa có được thành công thương mại. “Ol’” vì chiếc mũ và đôi ủng phong cách “cũ kỹ” “già nua” không giống ai. Và “Texas” là vùng đất mà con người ta coi trọng lịch sử và văn hoá địa phương hơn cả đất nước Mỹ rộng lớn, nhưng lại bị những thành phố lớn khác chê bai “quê mùa”, điều khiến cho nữ nghệ sĩ Janis Joplin từng phải giả vờ nhận San Francisco là quê hương của mình.

Mặc cho cái mác “that little ol’ band from Texas” không hề mang một ý nghĩa tốt đẹp gì, quản lý Bill Ham cùng người tư vấn PR nảy ra một chiến lược quảng bá cho ZZ Top bằng những nét đậm chất vùng đất Texas nhất có thể, với một sự tự tin có thừa.

***

Chuyến lưu diễn quy mô cực lớn mang cái tên Worldwide Texas Tour của ZZ Top kéo dài 19 tháng từ giữa năm 1975 đến cuối năm 1976 đã trở thành chuyến lưu diễn điên rồ nhất thập niên 70.

Không còn chuyện chỉ có một khán giả đứng chơi vơi phía dưới. Không còn mấy vụ nhầm lẫn ba anh chơi nhạc là người da màu. Thế mà vẫn còn đầy thứ mà cả ban nhạc và người tham dự đều không thể tưởng tượng có thể đón nhận từ tour diễn này.

Đầu tiên là trâu và bò sừng dài. Tiếp đến là rắn đuôi chuông và nhện độc tarantula. Rồi lợn lòi. Và cả đại bàng đen và kền kền. Những "đặc sản" vùng Texas đó đi cùng ban nhạc trong suốt chuyến lưu diễn, hệt như một gánh xiếc âm nhạc di động.

Kế hoạch là một chú chó sẽ xuất hiện trên sân khấu, hú mở màn và Bill Gibbons sẽ chơi nốt nhạc đầu tiên theo đúng tông hú đó. Nhưng vì không luyện được cho chú chó đó hú như yêu cầu, một cuộn băng sẽ được bật lên và sau đó Gibbons tiếp bằng câu đàn khiến đám kền kền co người đập cánh và con đại bàng đen cũng giang cánh theo. Đám khán giả há hốc mồm nhìn vào chúng trước khi ánh đèn chiếu ngược trở về sân khấu và cả ban nhạc chơi những bài nhạc đầu tiên.

Kế hoạch là vậy. Nhưng cả đám muông thú đó dù có người huấn luyện đi theo cùng không phải lúc nào cũng tuân theo chương trình định sẵn. Có lần con đại bàng đen đập cánh bay trên trời và đáng nhẽ sẽ đậu xuống chiếc mũ trắng của người huấn luyện, nhưng hôm đó đám khán giả ở dưới có quá nhiều người đội mũ cùng màu khiến nó bối rối bay mòng mòng trên đầu khán giả. Show nhạc phải tạm dừng để tay huấn luyện huýt còi gọi con đại bàng về. Rồi lần Frank Beard cùng ban nhạc chơi một bài tiết tấu chậm rãi, ông cảm thấy nóng gáy khi con đại bàng đậu phía sau cứ săm soi chăm chú như kiểu "Ủa, gã này chết chưa ta?”. Beard bèn phải cố khoa chân múa tay một cách sống động nhất có thể trên giàn trống để làm phân tán sự chú ý của nó.

Dù phát sinh những vấn đề không tránh khỏi, bao gồm cả việc không thể bay ra nước ngoài lưu diễn vì các luật cách ly áp dụng cho đám thú hoang, cả chuyến đó vẫn kết thúc thành công rực rỡ cho ZZ Top với hơn 1,2 triệu vé được bán. Chỉ có 3 người, 1 trống, 1 bass và 1 guitar - nhưng họ vẫn luôn tạo những bất ngờ và choáng ngợp, dù dưới đó chỉ có một vị khán giả hay cả hàng chục ngàn người. ZZ Top từ đó có được vị thế vững chắc trong lịch sử nhạc Rock thế giới, hơn chỉ đơn thuần đại diện của dòng nhạc Blues Rock, Boogie Rock, Southern Rock, hay bất kỳ cái tên nào khác được gắn cho họ.

Bởi điều đáng nể là dù chỉ có ba thành viên không đổi sau bao năm tháng, cùng sự gánh vác của ông quản lý Bill Ham có đôi tai tinh tường, âm nhạc của ZZ Top vẫn biến chuyển, vượt khỏi cả những ranh giới về thể loại nhạc mà họ chơi. Tiêu biểu như lần thử nghiệm táo bạo nhưng cực kỳ thành công với âm thanh trau chuốt của đàn synth và trống điện tử trong album Eliminator (1983). Bởi vì, sâu xa trong thứ nhạc mà họ chơi, ZZ Top chưa bao giờ đánh mất gốc gác dòng nhạc Blues theo phong cách những con người đến từ Texas. Và ba người họ cũng chưa bao giờ đánh mất tình bạn lâu bền, và gắn bó với nhau suốt nửa thế kỷ… cho đến ngày Dusty Hill từ giã cõi đời.

RIP Dusty Hill (28.07.2021)

Hẹn gặp lại!

Kink

Danh sách các bài hát hàng đầu của Lynyrd Skynyrd, được bình chọn bởi những người hâm mộ như bạn. Vào những năm 1970 & nbsp; Lynyrd Skynyrd đã phá đá phía nam vào dòng chính theo một cách lớn. Với cuộc tấn công ba guitar của họ và kỹ năng kể chuyện gượng gạo của nhạc sĩ và ca sĩ chính Ronnie Van Zandt, họ đã vẽ một bức tranh đầy màu sắc và phức tạp về miền Nam cộng hưởng cho đến ngày nay. Sau đó, tất cả đã kết thúc quá sớm vào năm 77 với một vụ tai nạn máy bay đã nâng họ lên huyền thoại nhạc rock n roll kể từ đó. Nhưng hãy nhìn qua tình trạng dũng cảm phía nam và thần thoại và bạn vẫn có một danh mục các bài hát tuyệt vời. Bao gồm ở đây là những đài phát thanh nhạc rock cổ điển như "Sweet Home Alabama" và "Freebird" cũng như các mục yêu thích của người hâm mộ Harcore như "Poison Whiskey" và "Tôi là người."Lynyrd Skynyrd broke southern rock into the mainstream in a big way. With their triple guitar attack and the wry storytelling skills of songwriter and lead singer Ronnie Van Zandt they painted a colorful and complicated picture of the south that resonates to this day. Then it all ended too soon in '77 with a plane crash that elevated them to rock n roll myth ever since. But look past the southern bravado and mythical status and you still have an amazing catalogue of songs. Included here are classic rock radio stalwarts such as "Sweet Home Alabama" and "Freebird" as well as harcore fan favorites like "Poison Whiskey" and "I'm the One."

Nếu bạn cảm thấy như chúng tôi không bay chính xác lá cờ của Rebel với danh sách này, hãy thêm và sắp xếp lại nội dung của trái tim miền Nam của bạn. Chỉ cần nhấp vào nút "Danh sách rerank" và bạn có thể đặt các bài hát theo bất kỳ thứ tự nào bạn thích.

Ban nhạc rock miền Nam mang tính biểu tượng Lynyrd Skynyrd vừa công bố chặng cuối của buổi hòa nhạc cuối cùng của họ. Chuyến lưu diễn bắt đầu vào ngày 4 tháng 5 tại West Palm Beach, Florida và sẽ kết thúc tại ban nhạc quê hương của Jacksonville, Florida ngày 2 tháng 9 tại Everbank Field. Ca sĩ Johnny Van Zant và tay guitar Ricky Medlocke đã công bố The Last Last of the Street Survivers Farewell Tour, trong buổi thuyết trình hàng năm của NFL Jaguar Jaguar State of the nhượng quyền , Kid Rock và Jason Aldean.

Chuyến lưu diễn vinh danh album phòng thu thứ năm và cuối cùng của ban nhạc, 1977, Platinum Street Street Survivers. Album được phát hành chỉ 3 ngày sau khi một chiếc máy bay điều lệ của ban nhạc bị sập đã giết chết ba thành viên ban nhạc Ronnie Van Zant, Steve Gaines và Cassie Gaines. Trợ lý quản lý đường bộ của ban nhạc và phi công và đồng nghiệp cũng chết. Các thành viên ban nhạc và phi hành đoàn còn sống bị thương nặng. Chiếc máy bay bị rơi trong một đầm lầy gần Gillsburg, Mississippi trong khi mang ban nhạc của họ từ Nam Carolina đến Louisiana cho ngày lưu diễn tiếp theo của họ. Ban nhạc đã sống trong chuyến lưu diễn với các thành viên còn sống sót và anh trai của Ronnie Van Zant, Johnny. Truyền thuyết về Lynyrd Skynyrd sẽ sống cho người hâm mộ của The Southern Rock Band.

Dưới đây là một cái nhìn về 5 bài hát Skynyrd hàng đầu của Lynyrd mọi thời đại.

Freebird

Được phát hành vào năm 1973, Free Freebird, là bài hát nổi tiếng nhất của Lynyrd Skynyrd. Bài hát được viết để vinh danh nhạc sĩ Duane Allman, người đã chết trong một tai nạn xe hơi vào năm 1971. Bài hát được coi là bài hát đặc trưng của ban nhạc và được chơi toàn bộ 14 phút vào cuối mỗi buổi hòa nhạc. Allen Collins đã viết giai điệu và, theo thành viên ban nhạc Gary Rossington, Ronnie Van Zant đã viết lời bài hát chỉ trong vài phút. Bản ballad Power bắt đầu với một giai điệu chậm chạp và, nửa chặng đường, đoạn riff guitar bắt đầu. Đây là một trong những bài hát rock được yêu cầu nhiều nhất cho đến ngày nay. Bài hát topping của Billboard cũng được giới thiệu ở vị trí số 3 trên guitar thế giới độc tấu guitar vĩ đại nhất.

Ngôi nhà ngọt ngào Alabama

Ngôi nhà ngọt ngào Alabama đã ra mắt vào năm 1974 trong album thứ hai của Lynyrd Skynrd, Thứ hai Help Help. Bài hát lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng Hoa Kỳ. Nó được viết bởi Ronnie Van Zant để đáp lại Neil Young, Alabama và người đàn ông miền Nam đã chỉ trích lịch sử nô lệ và phân biệt chủng tộc của miền Nam Mỹ. Bài hát nói về Niềm tự hào miền Nam nhưng thêm một lời xin lỗi của ban nhạc cho lịch sử quá khứ của South, bao gồm châm biếm và một dòng chế giễu về thống đốc ủng hộ phân biệt George Wallace. Kid Rock đã lấy mẫu bài hát vào năm 2008, All All Summer Long. Bài hát đứng đầu các bảng xếp hạng một lần nữa và được sử dụng ngày hôm nay làm khẩu hiệu chính thức của bang Alabama.

Bạn tên là gì

Ronnie Van Zant và Gary Rossington đã viết tên của bạn dựa trên một câu chuyện có thật. Trong khi đi lưu diễn, các thành viên ban nhạc đã uống rượu trong một quán bar khách sạn khi một trong những người đi đường của họ đã chiến đấu với một cô gái. Ban nhạc đã bị đuổi ra khỏi quán bar nhưng đi đến một phòng khác để tiếp tục bữa tiệc của họ. Bài hát là bài hát mở đầu trong album cuối cùng của ban nhạc vào năm 1977. Đoạn video được phát hành sau vụ tai nạn máy bay đã giết chết một số thành viên ban nhạc. Nó có sự tham gia của ban nhạc trong chuyến lưu diễn với anh trai của Ronnie, Johnny với một cái nhìn phía sau trong chuyến lưu diễn và kết thúc với chiếc mũ nhãn hiệu Ronnie tựa nằm trên micro.

Cái mùi đó

Mùi đó là một bài hát hit khác trong album cuối cùng của Lynyrd Skynyrd. Bài hát được viết bởi Ronnie Van Zant và Allen Collins như một cảnh báo cho các đồng nghiệp của anh ấy không bị cuốn vào thế giới ma túy đi kèm với thế giới của một ban nhạc rock lưu diễn. Van Zant lo lắng rằng việc sử dụng ma túy và rượu của ban nhạc đã trở nên liều lĩnh và các thành viên có thể chết. Trớ trêu thay, vụ tai nạn máy bay xảy ra ngay sau khi album được phát hành. Bài hát Lynyrd Skynyrd mang tính biểu tượng đã được xuất hiện trong một số bộ phim bao gồm cả Joe Joe Dirt, Hồi Blow và và Wild Wild Hogs.

Gimme ba bước

Gimme Three Bước được viết bởi Ronnie Van Zant và Allen Collins và được giới thiệu trong album đầu tay của Lynyrd Skynyrd. Bài hát là một tiếng tặc và má trên một cuộc đời ngôi sao nhạc rock. Khi bị bắt với một người đàn ông khác đi, chủ đề của bài hát cầu xin trong vài giây để chạy cho cuộc sống của anh ta. Van Zant dựa trên lời bài hát về một trải nghiệm thực tế mà anh ta có tại một quán bar xe đạp ở Jacksonville, Florida. Người phụ nữ bạn trai hoặc người chồng bắt gặp Van Zant nhảy với cô ấy và rút súng vào anh ta. Van Zant thực sự cầu xin anh chàng đưa anh ta bắt đầu ra khỏi cửa.

Thông tin về các Tác giả

Thêm từ tác giả này

Aiden là một freelancer giải trí trong hơn 10 năm bao gồm các bộ phim, truyền hình và trò chơi trò chơi trò chơi hoặc trò chơi điện tử thỉnh thoảng. Nếu đó là bất cứ điều gì Shawshank Redemption, Seinfeld hoặc Kevin Bacon Game liên quan đến anh ấy quan tâm hơn.

Bài hát nổi tiếng nhất của Lynyrd Skynyrd là gì?

# 1 - Chim miễn phí không nghi ngờ gì nữa, chú chim miễn phí của Lynyrd Skynyrd, không chỉ là bài hát hay nhất của Lynyrd Skynyrd, mà còn là một trong những bản thu âm nhạc rock và roll tuyệt vời nhất trong lịch sử nhạc rock cổ điển.Mỗi ban nhạc có khoảnh khắc xác định nghề nghiệp của họ.Free Bird Without a doubt, Lynyrd Skynyrd's “Free Bird,” was not only Lynyrd Skynyrd' greatest song, but it is also one of the greatest rock and roll recordings in classic rock history. Every band has their career-defining moment.

Bài hát Lynyrd Skynyrd yêu thích của bạn là gì?

30 bài hát Lynyrd Skynyrd yêu thích của tôi.

Lynyrd Skynyrd đã đánh đầu tiên là gì?

"Ngôi nhà ngọt ngào Alabama" Lynyrd Skynyrd đầu tiên và duy nhất, Top 10 hit thường bị mờ mắt giữa tầm nhìn về cờ liên minh vẫy tay.Sweet Home Alabama" Lynyrd Skynyrd's first, and only, Top 10 hit often gets blurred among the vision of Confederate flag waving.

Bài hát Lynyrd Skynyrd nào xếp hạng cao nhất ở vị trí thứ 8 vào ngày 26 tháng 10 năm 1974?

"Free Bird", cũng đánh vần là "Freebird", là một bài hát được viết bởi Allen Collins và Ronnie Van Zant và được biểu diễn bởi ban nhạc rock người Mỹ Lynyrd Skynyrd.Bài hát đặc trưng trong album đầu tay của ban nhạc vào năm 1973. ... Phiên bản studio ..