1000 yên là bao nhiêu tiền

Các loại tiền mệnh giá khác nhau không chỉ về giá trị mà chúng cũng có thời gian niên hiệu phát hành khác nhau phù hợp với nhu cầu thực tế của xã hội và quá trình phát triển kinh tế của một quốc gia. Tiền Yên trở thành đơn vị tiền tệ chính thức của Nhật Bản từ ngày 27.06.1871.Các mệnh giá đồng Yên Nhật – Bạn cần biếtĐối với các bạn thực tập sinh đi sang Nhật làm việc hoặc du học sinh tới quốc gia này để học tập, thì việc trang bị thông tin cơ bản về đồng Yên Nhật là rất cần thiết. Nhu cầu thiết yếu khi đặt chân tới Nhật đó là các bạn cần sử dụng tiền để mua các vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày.

Ở Nhật, đồng tiền của họ có nhiều mệnh giá khác nhau. Có 2 loại tiền của Nhật được lưu thông trên đất nước này đó là tiền xu kim loại và tiền giấy. Các bạn chú rằng tiền xu có mệnh giá thấp và tiền giấy có mệnh giá cao.

1000 yên là bao nhiêu tiền

Xem ngay: 1001 vấn đề về xuất khẩu lao động Nhật Bản mới cập nhật 2023 

Các mệnh giá tiền giấy Yên Nhật

Đồng tiền giấy của nước Nhật cũng được in với chi tiết bắt mắt gắn liền với hình ảnh của những người nổi tiếng gắn liền với từng giai đoạn lịch sử phát triển của đất nước Nhật Bản.
– Đồng 1000 Yên Nhật: Đây là loại tiền có mệnh giá thấp nhất trong nhóm tiền giấy nhưng lại có mức độ sử dụng lưu hành rộng rãi trên thị trường Nhật Bản. Đồng tiền này ấn bản năm 2004 gắn liền với ông Noguchi Hideyo ở mặt trước. Mặt sau là biểu tượng núi Phú Sĩ nổi tiếng của Nhật. 

Xem ngay: Xuất khẩu lao đông Nhật Bản hết bao nhiêu tiền? 

Tham khảo thêm: Danh sách thực phẩm bị cấm mang vào Nhật Bản – lao động cần biết

Nên đổi tiền Nhật ở đâu tại Việt Nam

Trước khi xuất cảnh sang Nhật làm việc, học tập hay du lịch, … Các bạn cần chuẩn bị một khoản tiền để trang trải cuộc sống cũng như mua sắm những vật dụng cần thiết khác. Tại Việt Nam để đổi được tiền Nhật, địa chỉ cần tới đó là tiềm vàng hoặc các ngân hàng. Một kinh nghiệm cho thấy, đổi ngoại tệ tại các tiệm vàng thủ tục nhanh chóng và đơn giản hơn nếu đổi ngoại tệ ở các ngân hàng. Bên cạnh đó, việc đổi tiền Nhật cũng được thực hiện rất thuận tiện ở các sân bay tại Việt Nam cũng như khi nhập cảnh sân bay ở Nhật.

1000 yên là bao nhiêu tiền

Các mệnh giá của Yên Nhật (JPY)

Chính phủ nhật đã dùng Yên làm đơn vị tiền tệ quốc gia chính thức từ năm 198. Hai chất liệu chính để làm nên đồng Yên Nhật là giấy và kim loại.

Mệnh Giá Tiền Yên kim loại

Tiền Yên Nhật bằng kim loại gồm Nhôm, đồng, vàng, đồng xanh, đồng trắng hay niken có 6 mệnh giá bao gồm: 1, 5, 10, 50, 100 và 500 yên . là các loại chất liệu tạo nên các đồng mệnh giá kim loại khác nhau của Yên Nhật.

Mệnh Giá Tiền Yên giấy

Tiền giấy yên Nhật làm bằng giấy có 4 mệnh giá : 1000, 2000,5000 và 10.000 yên . Tờ tiền này được in hình vị lãnh tụ của dân tộc Nhật giống như tiền Việt Nam cũng như một số nước trên thế giới.

Sen và Man trong cách gọi và quy ước tiền tệ ở Nhật

Ngoài ra, ở Nhật còn thịnh hành cách gọi Sen và Man. Đây không phải là loại đơn vị tiền tệ. Nó là cách gọi của 1000 yên và 10.000 yên. Nghĩa là nếu bạn có 1000 yên thì đồng nghĩa bạn có 1 Sen. Nếu có 10.000 yên thì có 1 Man. Món đồ có giá 1 sen thì tương đương là 2 triệu. Món đồ có giá 1 Man thì nó có nghĩa là 20 triệu đồng. Bạn nên nhớ cách này để gọi đơn giản hơn thay vì phải dùng các con số quá lớn để gọi.

1000 yên là bao nhiêu tiền

Chúng ta thường nghe những người đi du học hay làm việc ở Nhật chia sẻ là lương của họ được 1 Man, 1,5 Man hoặc hơn. Trong các tin tuyển dụng việc làm Nhật cũng thường sử dụng các quy ước tên gọi này. Với các thông tin này, bây giờ bạn đã có thể biết được và so sánh được mức lương của các công ty cũng như giá trị quy đổi của chúng ra tiền Việt là bao nhiêu.

1000 Yên Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt Nam thời điểm hiện tại?

Để nắm được 1000 Yên Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt Nam thời điểm hiện tại, chúng ta sẽ tìm hiểu mệnh giá của 1 yên quy đổi ra tiền Việt là bao nhiêu. Từ đó bạn sẽ có cách tính chuẩn xác nhất cho 1000 Yên Nhật.

Thời điểm tháng 04–2022, 1 Yên Nhật đang có giá bằng 200,42đ Việt Nam. Có nghĩa là:

  • 1 yên = 200,42đ.
  • 10 yên = 2.042đ.
  • 100 yên = 20.420đ.
  • 1000 yên = 204.200đ.
  • 10.000 yên = 2.042.000đ.
  • 100.000 yên = 20.420.000đ.
1000 yên là bao nhiêu tiền

Như vậy, cứ mỗi 1000 Yên Nhật, bạn sẽ có được số tiền tương đương với 204.200đ tiền Việt. Tuy nhiên, ở mỗi thời điểm khác nhau thì sự chênh lệch tỷ giá cũng sẽ có sự thay đổi. Có lúc đồng yên giảm, có lúc tăng và giá trị tiền mà bạn đổi được cũng sẽ thay đổi theo tương ứng.

Ví dụ như tháng 10/2020, 1000 Yên Nhật có thể đổi được đến 218.900đ. Năm nay, giá trị đồng Yên Nhật cũng đã có sự thay đổi đáng kể.

Cách chuyển đổi từ JPY sang VND hoặc ngược lại?

Hiện nay có rất nhiều công cụ cho phép bạn chuyển đổi Yên Nhật sang VND (JPY to VND), hoặc từ Việt Nam đồng sang Yên Nhật (VND to JPY).

Cách quy đổi 1000 JPY sang VNĐ nhanh nhất:

Truy cập vào Google, gõ “1000 yên bằng bao nhiêu tiền việt” hoặc “1 ngàn Yên bằng bao nhiêu tiền Việt” vào ô tìm kiếm. Google sẽ trả ngay cho bạn kết quả gần chính xác.

1000 yên là bao nhiêu tiền

Ngoài ra, bằng công cụ google, bạn có thể biết được 1.000 Yên khi đổi ra tiền Việt tỷ giá giảm xuống mức thấp nhất, hoặc lên cao nhất khi nào. Tất nhiên đây là thống kê dữ liệu trong quá khứ, không thể dự báo được tỷ giá tương lai.

1000 yên là bao nhiêu tiền

Bên cạnh đó, bạn có thể tra tỷ giá bất kỳ đồng tiền nào trên thế giới sang tiền Việt và ngược lại. Chỉ cần nhập vào giá trị, sau đó chọn đơn vị tiền là được.

Đổi 1000 Nhật sang tiền Việt

Ở Việt Nam, bạn có thể đổi tờ 1000 Yên hoặc mệnh giá lớn hơn tại các tiệm vàng hoặc ngân hàng.

Lưu ý, nếu muốn đổi một số tiền Yên Nhật lớn tại ngân hàng, bạn cần phải có các giấy tờ chứng minh chuyến đi Nhật của mình, ví dụ: giấy báo nhập học, vé máy bay (đối với du học sinh) hoặc hợp đồng xuất khẩu lao động,… Với số tiền lẻ như 1000 Yên, 2000 Yên,… thì không cần.

Nếu không có đủ giấy tờ, bạn có thể đến những tiệm vàng lớn, khu mặt tiền, có nhiều người nước ngoài sinh sống để được giá tốt.

Ở đây đổi Yên không cần xuất trình giấy tờ, rất nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên, bạn nên đổi ở tiệm vàng được giấy phép trao đổi/mua bán ngoại tệ để không gặp rắc rối khi quản lý thị trường kiểm tra. Trường hợp muốn đổi tiền tại Nhật thì chỉ cần có hộ chiếu là được.

1000 yên Nhật mua được gì ở Nhật

Với 1000 yên Nhật, rơi vào khoảng 216.000 VND, bạn có thể ăn một bữa ăn no bụng ở các cửa hàng ăn nhanh, cửa hàng tiện lợi,một bát mì ramen nóng hổi, hay một suất ăn ở cửa hàng KFC hoặc Macdonald bao gồm cả thuế.

Ngoài ra, 1000 yên cũng là mệnh giá thường được dùng làm lì xì cho trẻ em Nhật vào dịp tết nguyên đán, và đây cũng tờ tờ tiền được sử dụng nhiều nhất trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

1000 yên là bao nhiêu tiền

Một vài lưu ý khi mang đồng Yên Nhật nhập cảnh vào nước Nhật

Nếu bạn cho rằng đến Nhật chỉ cần hộ chiếu, còn lại thích mang bao nhiêu tiền thì mang thì sai lầm nhé. Đúng là tiền của bạn bạn thích mang bao nhiêu tùy ý, nhưng đó là với điều kiện bạn đang ở quốc gia của mình. Nhập cảnh quốc tế, số tiền được phép mang theo phải tuân thủ đúng với luật pháp quốc gia đó.

1000 yên là bao nhiêu tiền

Năm 2021, quy định của chính phủ Nhật là khi đến Nhật, công dân nước ngoài chỉ được mang tối đa 5000 USD. Có nghĩa là tương đương mức 75.000 Yên Nhật. Nếu mang quá số tiền này, bạn buộc phải khai báo hải quan và việc được chấp nhận nhập cảnh hay không sẽ phụ thuộc vào Hải quan quy định.

Chính vì vậy, nếu đến Nhật du lịch, học tập hay làm việc mà muốn mang nhiều tiền hơn, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng quốc tế. Nó rất tiện lợi vì có thể rút tiền ở Nhật ở các trạm ATM, hoặc dùng để chi trả, thanh toán hóa đơn.

Phần kết

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn trả lời được thắc mắc 1000 yên bằng bao nhiêu tiền Việt và hiểu thêm về tỷ giá yên Nhật đối với đồng VNĐ của  Việt Nam!