Hướng dẫn lấy tọa độ map mới jx clbgamesvn.com

đầu tiên mở từng file .dat vừa mới unpack lên. ở đây mình lấy file 099_Region_C.dat trong thư mục v_097 làm vd

[Only registered and activated users can see links. ] khi mở lên sẽ thấy những đường dẫn spr. đây chính là những hình ảnh của maps, nếu ko có nó thì maps den thui. copy đường dẫn SPR vào filename: \map_element\室外地表\中型地表图素\水� �� � �c.spr rồi unpack giống như mấy bước trên phải làm từ từ, từng cái 1. ko được nản. Chú ý khi unpack SPR:

trong 1 file .dat đã nhiều đường dẫn spr rồi. nếu tính hết 1 maps thì ko biết nhiều đến cỡ nào. mình sẽ chỉ cho các bạn 1 cách unpack nhanh hơn. trong 1 file .dat chắc chắn sẽ có các spr giống nhau. do đó, khi mình unpack được 1 spr nào đó thì hãy nhấn ctrl+H trong ultra edit rồi nhấn tiếp ctrl+R rồi paste cái đường dẫn spr mới vừa unpack vào ô find what. còn o Replace with thì để trống rồi nhấn Replace all. nó sẽ thay thế tất cả các spr có nội dung giống như ở ô find what thanh kí tự trắng. việc này giúp chúng ta unpack ít hơn. tránh tình trạng unpack lại 1 file spr nhiều lần. còn nữa khi unpack xong file này. mở file khác lên thấy có những đường dẫn giống y chang như vậy thì hãy làm như trên. còn muốn nhanh hơn thì viết 1 tools unpack dành riêng cho kiếm thê. không thể sử dung tools unpack của jx được là vì những đường dẫn trong file PackSingle.exe của tools unpack jx nó khác với kiếm thê. vd ở jx là \Maps nhưng kiếm thế là \map_publish. 2 dường dẫn hoàn toàn khác nhau. đây cũng là nguyên nhân tại sao khi chúng ta khai báo file pak chứa spr của maps kiếm thế vừa unpack vào package.ini của client vào game vẫn đen thui.

khi đã unpack xong xui hết mọi thư thì chúng ta hãy copy thư mục spr vừa mới unpack qua client. chú ý:

ko được copy vào thư thục spr của client. phải copy để ở ngoài ngang hàng với thư mục data, spr, script, settings...

copy thư mục maps vừa mới unpack vào thư mục maps của client. bao gồm file .wor, jpg và thư mục chứa file .dat giờ chúng ta khai báo maps vào trong maps list mở mapslist.ini của JX lên và khai báo như sau

270=kiemthe\balingxian 270_name=Ba Lang Huyen KT

270 là id maps 270=kiemthe\balingxian ----> đường dẫn đến thư mục maps thư mục thì chúng ta đặt tên gì cũng được. ở đây mình để trong thư mục kiếm thế. copy maps vừa mới unpack vào thư mục maps của jx. bao gồm file wor,jpg và thư mục chứa file .dat. Đổi tên các file trong thư mục file .dat thành Region_S.dat. 270_name là tên maps copy mapslist.ini của server qua client. rồi add 1 con npc move qua maps vừa mới unpack. đừng nói là ko biết nữa là chết lun. thế là xong.

function main(sel) Say(“Ban muon qua map test ko?”,2,”Ta Muon chu/ok”,”Huy bo/no”); End; Function ok() NewWorld(270, toạ độ x*8, toạ độ y*16) Msg2Player("Ngoi yen chung ta di nao! Den Ba Lang Huyen Kiem The..."); SetFightState(1) SetLogoutRV(1); end; function no() end;

nhớ thêm hàm SetLogoutRV(1) vào để khi thoát game ra sẽ không bị tình trạng server gián đoạnChú Ý: Thứ 1: lỗi don't Send do đâu. [Only registered and activated users can see links. ] nguyên nhân là:

khi unpack file .dat hay spr nếu bị lỗi don't send là do file .dat, spr đó ko tồn tại.vì vậy đối với file .dat thì tiếp tục unpack file . dat tiếp theo. còn thiếu file spr thì chắc ko có đâu. nếu thừa hoặc thiếu 1 kí tự nào đó thì sẽ bị lỗi don't send. vd. đường dẫn file spr như sau \map_element\balanghuyen\caydao.spr. nếu chúng ta gõ vào ô filename thừ hoặc thiếu 1 kí tự thì khi nhấn Extract thì bị lỗi don't send ngay và chương trình bị đóng lại. do đó file chú ý tới đường dẫn.

Thứ 2:

lỗi can't create file. Make sure destination folder exist là do đường dẫn outPatch ko tồn tại. vì vậy hãy tạo cho nó là được.

[Only registered and activated users can see links. ] DEMO: đây là 1 số hình ảnh[Only registered and activated users can see links. ] [Only registered and activated users can see links. ] [Only registered and activated users can see links. ] [Only registered and activated users can see links. ] [Only registered and activated users can see links. ] [Only registered and activated users can see links. ] [Only registered and activated users can see links. ] [Only registered and activated users can see links. ]

Phù! mệt quá. Ai thấy hay thì nhớ thanks nha. ak. ai unpack được maps nào thì upload lên cho anh em với nha. Nhân tiện cám ơn anh hoà lun. nhờ anh hoà mà mình hiểu được 1 số cái.... bữa nào anh em mình đi uống cà phê nha. học chung trường mà chưa gặp mặt lần nào hết. hj.

Ai copy thì cho mình xin mấy chữ thui nha Nguồn: clbgamethu.com Credits: DirectX

Lần sửa cuối bởi DirectX, ngày 14-12-11 lúc 03:52 AM.
Khách viếng thăm hãy cùng DirectX xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  • The Following 21 Users Say Thank You to DirectX For This Useful Post: ben543518694 (03-08-13), btbaotrung90 (02-09-21), calms1001 (17-01-15), concabach (21-06-11), cuncon82 (22-06-11), davidtuan25 (22-06-11), f-fantasy (09-07-11), hainttv (25-11-14), JXPVN (21-06-11), KingMax (21-06-11), KingStone (21-06-11), kt-nguba (21-06-11), mrkutepro (02-08-13), mrvu058 (21-06-11), ngọa hổ (26-06-11), nn6642 (10-12-22), satthupro95 (03-08-13), thaihoa91 (21-06-11), [B.M.W]Sports (21-06-11), [S]ocola[S]an (23-06-11), Čħīċķėň (21-06-11)

    -
  • 21-06-11, 03:45 PM

    Ðề: Hướng Dẫn Unpack Maps Kiếm Thê

    Ah bài này cũng có đọc sơ qua của giangleloi, giờ bạn hướng dẫn chi tiết hơn rất cảm ơn bạn! Khách viếng thăm hãy cùng JXPVN xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

    -

    Các thành viên gởi lời cảm ơn đến JXPVN vì bài viết này !


    21-06-11, 03:53 PM

    Ðề: Hướng Dẫn Unpack Maps Kiếm Thê

    vì sự phát triên của JX thôi bạn. Hj. không có gì là bí mật hết. nếu biết mà ko chỉ. cứ ôm giữ 1 mình thì đến bao giờ JX mới phát triển được. Khách viếng thăm hãy cùng DirectX xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

    -
  • Các thành viên gởi lời cảm ơn đến DirectX vì bài viết này !

    -
  • 21-06-11, 04:13 PM

    Ðề: Hướng Dẫn Unpack Maps Kiếm Thê

    Chà công phu nhất vẫn là công đoạn unpack .spr hình ảnh nhà cửa, cây cối, cái này dành cho các bạn học tính kiên nhẫn đây!