Tại một số quốc gia, thời gian sử dụng ứng dụng mỗi ngày trong quý 2 năm 2020, 2021 và 2022 (Nguồn. DataWho) Show
Cần lưu ý rằng so với quý II/2020, vào thời điểm cao điểm của đại dịch Covid-19 với sự gia tăng nhanh chóng mức độ phổ biến của các ứng dụng di động, tốc độ tăng trưởng thời gian sử dụng các ứng dụng di động đã chậm lại. Người dùng phải mua sắm trực tuyến, chơi trò chơi, giao tiếp với nhau thông qua các dịch vụ hội nghị truyền hình khác nhau, làm việc và học tập tại nhà, v.v. Theo trang này, "Đại dịch có thể đã tạo ra những hành vi mới trong việc sử dụng ứng dụng, nhưng người dùng vẫn duy trì nó trong thời gian bình thường. " Khi tình hình đại dịch trở lại bình thường, có vẻ như người dùng ở một số quốc gia vẫn tiếp tục thực hành những thói quen mà họ đã hình thành trong đại dịch. Ví dụ, người Singapore chi trung bình 4. 1 giờ mỗi ngày trên ứng dụng di động trong Q2/2020, trong khi con số này tăng lên 5. 7 giờ trong Q2/2022. Thời gian dành cho các ứng dụng ở Úc tăng từ 3. 6 giờ đến 4. 9 giờ từ quý 2 năm 2020 đến quý 2 năm 2022, tăng 40% trong cả hai trường hợp Xét về game di động, Free Fire có nhiều lượt tải xuống nhất, Roblox có nhiều người dùng nhất và Honor of Kings có nhiều thời gian người chơi dành nhất trong ba tháng qua Vào quý 2 năm 2022, các ứng dụng di động sẽ được xếp hạng. (Nguồn dữ liệu. Ai) Theo thứ hạng của dữ liệu. ai, Instagram là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới trong quý gần đây nhất, trong khi Facebook có nhiều người dùng hoạt động hàng tháng nhất. Ngược lại, TikTok là ứng dụng được người dùng dành nhiều thời gian nhất, tiếp theo là YouTube, Tinder và Disney. Trong số các ứng dụng không phải trò chơi, Facebook tiếp tục được người dùng yêu thích nhất, tiếp theo là WhatsApp, Instagram, Messenger, TikTok và Telegram. Dữ liệu. ai cũng cho thấy rằng trong quý vừa qua, Instagram là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu, trong khi Facebook có số lượng người dùng hoạt động hàng tháng cao nhất. Trong khi đó, TikTok ngốn nhiều thời gian nhất, xếp trên YouTube, Tinder, Disney. Trong số các ứng dụng không phải trò chơi, Facebook tiếp tục dẫn đầu về lượng người dùng, vượt qua WhatsApp, Instagram, Messenger, TikTok, Telegram. Việt Nam là một trong 15 quốc gia trực tuyến “khủng” nhất, với dân số khoảng 100 triệu người và hơn 75 triệu người dùng Internet, cùng lượng dữ liệu khổng lồ được sản xuất hàng ngày bởi người dùng Việt Nam Zalo đã vượt qua ứng dụng Messenger của Meta về lượng người dùng thường xuyên hàng tháng vào tháng 2 năm 2022 (74. 7 triệu so với. 67. 8 triệu), theo số liệu từ Bộ Thông tin và Truyền thông Được biết, thời lượng trung bình mỗi người dùng sử dụng Zalo mỗi ngày tương đối cao (28 phút), so với Messenger (20 phút), Facebook (30 phút), Mocha trung bình khoảng 4 phút. 6 triệu người dùng hàng tháng Lượng dữ liệu trung bình mỗi người dùng Việt Nam tạo và trao đổi mỗi tháng trên 5 ứng dụng liên lạc hàng đầu là khoảng 591 MB (hoặc 58. 84% thị trường), gấp hơn 1.500 lần mức trung bình toàn cầu Tham khảo. TechCrunch Công nhân công nghệ ở Thung lũng Silicon không còn nhận được nhiều lợi ích https. //cà phê. vn/nguoi-dung-danh-toi-5-tieng-moi-ngay-cho-cac-app-di-dong-ung-dung-nao-nguoi-viet-nam-dang-dung-nhieu-hon-ca-. chnTheo dữ liệu. báo cáo của ai về xu hướng sử dụng di động trong quý 2 năm 2022, vừa được Data phát hành. ai , người dùng trên toàn cầu đang dành nhiều thời gian hơn cho các ứng dụng di động. Cư dân Indonesia, Singapore, Brazil, Mexico, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh dành 4 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng. Tại Indonesia, Singapore và Brazil, người dùng thậm chí dành hơn 5 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng di động Thời gian sử dụng ứng dụng mỗi ngày tại một số quốc gia vào quý 2 năm 2020, 2021 và 2022 (Nguồn. Dữ liệu. ai) Cần lưu ý rằng tốc độ tăng trưởng thời gian sử dụng ứng dụng di động đã chậm lại so với quý II/2020, khi ở đỉnh điểm của đại dịch Covid-19 với sự gia tăng nhanh chóng mức độ phổ biến của các ứng dụng di động. Ứng dụng di động trong tất cả các danh mục. Người dùng trên khắp thế giới phải làm việc và học tập tại nhà, mua sắm trực tuyến, chơi trò chơi và liên lạc với nhau bằng các dịch vụ hội nghị truyền hình khác nhau “Đại dịch có thể đã tạo ra những hành vi mới trong việc sử dụng ứng dụng và người dùng vẫn duy trì nó trong thời gian bình thường”, trang này đánh giá Có vẻ như ở một số quốc gia, người dùng vẫn giữ những thói quen mắc phải trong thời kỳ đại dịch, kể cả khi tình hình dịch bệnh đã bình thường trở lại. Ví dụ, cư dân Singapore trong quý 2 năm 2020 đã chi trung bình 4. 1 giờ mỗi ngày trên ứng dụng di động, trong khi quý 2 năm 2022 là 5. 7 giờ. Tại Úc, từ quý 2 năm 2020 đến quý 2 năm 2022, thời gian dành cho ứng dụng đã tăng từ 3. 6 giờ đến 4. 9 tiếng. Trong cả hai trường hợp, mức tăng là 40% Về trò chơi di động, Free Fire là trò chơi được tải xuống nhiều nhất, Roblox có số lượng người dùng cao nhất, trong khi Honor of Kings là trò chơi tiêu tốn nhiều thời gian nhất của người dùng trong quý vừa qua Xếp hạng ứng dụng di động quý II/2022. (Nguồn. Dữ liệu. ai) Dữ liệu. bảng xếp hạng của ai cũng cho thấy trong quý vừa qua, Instagram là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu, trong khi Facebook có số lượng người dùng hoạt động hàng tháng cao nhất. Trong khi đó, TikTok ngốn nhiều thời gian nhất, xếp trên YouTube, Tinder, Disney. Trong số các ứng dụng không chơi game, Facebook tiếp tục dẫn đầu về lượng người dùng, xếp trên WhatsApp, Instagram, Messenger, TikTok, v.v. điện báo Với dân số khoảng 100 triệu người và hơn 75 triệu người dùng Internet, Việt Nam là một trong 15 quốc gia “lớn nhất” về không gian mạng. Mỗi ngày, người dùng Việt tạo ra một lượng dữ liệu khổng lồ Theo số liệu từ Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng thường xuyên hàng tháng của Zalo đạt 74. 7 triệu vào tháng 2 năm 2022, cao hơn ứng dụng Messenger của Meta (67. 8.000.000) Zalo có trung bình là 74. 7 triệu người dùng hàng tháng và Mocha có trung bình 4. 6 triệu người dùng hàng tháng. Được biết, thời gian trung bình mỗi người sử dụng Zalo hàng ngày khá cao (~28 phút) so với Messenger (~20 phút), Facebook (~30 phút) Trong Top 5 ứng dụng liên lạc, tổng dung lượng data trung bình mỗi người dùng Việt Nam tạo và trao đổi hàng tháng trên Zalo và Mocha xấp xỉ 591 MB (~58. 84% toàn thị trường), gấp hơn 1, 43 lần so với tổng lượng data trao đổi trên 3 nền tảng nước ngoài phổ biến tại Việt Nam (tổng Messenger, Viber và Telegram là 413. 3 MB, chiếm 41. 16%) Những người dưới 26 tuổi ở Việt Nam dành hơn 7 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng di động như Facebook, Youtube, Zalo, Tik Tok, Facebook Messenger và Shopee, v.v. Một nghiên cứu trực tuyến do Q&me thực hiện trên một số người dùng tại Việt Nam cho thấy, thời gian sử dụng ứng dụng di động trong năm 2021 tăng hơn so với năm trước. Số lượng ứng dụng trên mỗi người dùng tăng và đa dạng hơn. Điều này xảy ra trong thời gian giãn cách xã hội năm 2021 Theo nghiên cứu, trung bình người dùng Việt Nam chi 6. 1 giờ mỗi ngày sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động, so với 5. 7 giờ năm 2020. Đặc biệt, nhóm người dưới 26 tuổi dành hơn 7 giờ mỗi ngày Số lượng ứng dụng trên điện thoại cũng tăng lên với 25. 7 ứng dụng so với 22. 1 ứng dụng vào năm 2020. Tỷ lệ sử dụng nhiều ứng dụng cũng cao hơn đối với những người dưới 26 tuổi Người dùng Việt Nam đã dành một phần năm thời gian sử dụng hàng ngày của họ cho các ứng dụng mạng xã hội, xem video và tham gia vào các tin nhắn/cuộc gọi trực tuyến. Thời gian còn lại dành cho trò chơi và tìm kiếm hoặc mua sắm trực tuyến Năm 2021, có nhiều ứng dụng di động hơn, nhưng các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất vẫn là Facebook, Youtube, Zalo, Tik Tok, Facebook Messenger và Shopee. Những ứng dụng này chiếm 60% thời gian sử dụng điện thoại của người dùng tại Việt Nam Tik Tok phát triển mạnh mẽ và trở thành ứng dụng phổ biến hơn, đặc biệt là giới trẻ. Thống kê cho thấy, tỷ lệ người dùng ứng dụng này tăng từ 34% năm 2020 lên 53% năm 2021; . Zalo tăng trưởng từ 7% lên 8%. Ở chiều ngược lại, thời gian dành cho Facebook giảm từ 25% năm 2020 xuống 20% năm 2021 Ngoài ra, dữ liệu do cơ quan chức năng công bố trước đây cho thấy các mạng xã hội xuyên biên giới như Facebook, YouTube và TikTok đang chiếm ưu thế tại Việt Nam. Facebook có khoảng 65 triệu thành viên Việt Nam, YouTube khoảng 60 triệu và TikTok khoảng 20 triệu người dùng Nghiên cứu của Q&me cũng cho thấy tỷ lệ người dùng các ứng dụng mua sắm và thanh toán trực tuyến tăng lên trong năm qua. Người dùng ứng dụng di động đã tăng lên 68% từ 61% vào năm 2020, với Shopee và MoMo dẫn đầu xu hướng Duy Vũ Nguồn. https. //vietnamnet. vn/vi/khoa-công-nghệ-môi-trường/việt-tiêu-giờ-một-ngày-trên-di-động-ứng-dụng-mạng-xã-hội-816954. html Chủ đề liên quan. Facebookmạng xã hộitik tokZalo Tiếp theo Việt Nam sẵn sàng tự chủ về công nghệ. lãnh đạo FPT đừng bỏ lỡ Việt Nam có tụt hậu trong phong trào tiền điện tử? Bạn có thể thích
khoa học công nghệ-môi trườngMetaverse có thể có tác động kinh tế hàng năm từ 9–17 tỷ USD tại Việt Nam vào năm 2035. DeloitteTác động kinh tế tiềm năng của metaverse ở Việt Nam vào năm 2035 nằm trong khoảng từ 9 đến 17 tỷ đô la hàng năm, hoặc 1. 3 đến 2. 4% tổng GDP của cả nước, theo ước tính của Deloitte Được phát hành 1 ngày trướctrên Ngày 6 tháng 12 năm 2022Qua TienphongNewsVới 37% dân số dưới 25 tuổi, người Việt Nam sáng tạo, kinh doanh và trẻ. Do những đặc điểm này, quốc gia có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của web nhiều hơn mức có thể. Trong ngành công nghiệp Web3, Việt Nam là một trong những người chơi tích cực nhất. Với sự thành công của trò chơi tập trung vào blockchain Axie Infinity, kỳ lân công nghệ của nó, Sky Mavis, đã giúp phổ biến khái niệm “GameFi” (chơi để kiếm tiền). Ngoài ra, Việt Nam đã đứng đầu Chỉ số chấp nhận tiền điện tử toàn cầu của Chainalysis cho năm 2021, cho thấy việc áp dụng rộng rãi tiền điện tử trong xã hội Trò chơi, có tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao, chiếm phần lớn thị trường và đang phát triển nhanh chóng. Việt Nam có thể hưởng lợi từ những lợi thế ban đầu này để tạo ra trải nghiệm lấy người dùng làm trung tâm và áp dụng các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến để tăng cường chuyển đổi kỹ thuật số của đất nước nhờ sự phổ biến của Sky Mavis, VNG và thị trường trò chơi di động đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á Ngành giáo dục điện tử của Việt Nam đang phát triển đáng kể. Do nhu cầu ngày càng tăng về lao động lành nghề trong các lĩnh vực công nghiệp và công nghệ, chính phủ Việt Nam đã đặt mục tiêu cung cấp giáo dục trực tuyến tại 90% trường đại học và 80% trường trung học và cơ sở đào tạo nghề vào năm 2030. Việc sử dụng metaverse trong giáo dục có thể cải thiện hiệu quả của hướng dẫn đó Điều này sẽ cung cấp cho chính phủ động lực cần thiết để chuyển từ sản xuất công nghệ thấp sang nền kinh tế định hướng dịch vụ, tăng cường nền kinh tế kỹ thuật số từ 8 hiện tại. 2% GDP lên 20% vào năm 2025 và 30% vào năm 2030 Cơ hội mở rộng ngành công nghiệp CNTT-TT trong nước, quốc gia áp dụng chính sách “Make in Vietnam” vào năm 2019. Nó nhằm mục đích đạt được điều đó bằng cách chuyển từ lắp ráp và gia công phần mềm sang một lĩnh vực có kỹ năng địa phương mạnh để tạo và thiết kế sản phẩm Lực lượng lao động CNTT hơn một triệu người của Việt Nam và các sản phẩm metaverse sản xuất tại Việt Nam có một tương lai tươi sáng nhờ Làng Metaverse ở Đà Nẵng và hoạt động kinh doanh nội dung số đang phát triển Nguồn. https. //e. nhipcaudautu. vn/tech/metaverse-may-have-a-917-tỷ-tỷ-tỷ-tệ-tác-động-kinh-tế-tại-Việt-Nam-đến-2035-deloitte-3349266/ Tiếp tục đọc khoa học công nghệ-môi trườngKỳ lân công nghệ VNG lên sàn UPCoMGã khổng lồ công nghệ Việt Nam VNG Corporation đang chốt danh sách cổ đông để chuẩn bị niêm yết trên sàn giao dịch Thị trường công ty đại chúng chưa niêm yết (UPCoM). Được phát hành 2 tuần trướctrên Ngày 25 tháng 11 năm 2022Qua TienphongNewsHướng tới, nó đã yêu cầu các cổ đông hoàn thành giao dịch trước 5 giờ chiều. m. ngày 28 tháng 11. Tất cả các giao dịch tiếp theo sẽ bị trì hoãn cho đến khi cổ phiếu của nó lên UPCoM, một sàn giao dịch được thành lập để khuyến khích các công ty niêm yết cổ phiếu của họ UPCoM là một trong ba sàn giao dịch tại Việt Nam, trong đó Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) là lớn nhất với các tiêu chí cao nhất. Nó yêu cầu một công ty phải đăng lợi nhuận trong vòng hai năm trước để niêm yết Tuy nhiên, VNG lỗ hơn 70 tỷ đồng trong năm qua Kỳ lân, một công ty khởi nghiệp được định giá hơn 1 tỷ USD, cũng đã thông báo rằng ba cổ đông nước ngoài của họ là Tenacious Bulldog Holdings Limited, Prospous Prince Enterprises Limited và Gamevest PTE, đã giảm tỷ lệ sở hữu của họ xuống dưới 5% mỗi người. Chó Bull ngoan cường và Hoàng tử thịnh vượng có 28. 46% cổ phần của VNG, trong khi Gamevest có 8. 14% cổ phần Việc niêm yết trên UPCoM là động thái bất ngờ của VNG, bởi trước đó VNG đã công bố kế hoạch niêm yết trên NASDAQ Chín tháng đầu năm, VNG lỗ hơn 764 tỷ đồng Được thành lập vào năm 2004, VNG vận hành Zalo, một nền tảng mạng xã hội và nhắn tin rất phổ biến tại Việt Nam Nguồn. VnExpress Nguồn. https. //e. nhipcaudautu. vn/tech/tech-unicorn-vng-to-list-on-upcom-3349253/ Tiếp tục đọc khoa học công nghệ-môi trườngĐội tuyển Cerberus Esports của Việt Nam giành vị trí thứ 6 tại PUBG Global Championship 2022Đội tuyển esports Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã lập kỷ lục cho Việt Nam và khu vực Châu Á Thái Bình Dương sau khi giành vị trí thứ 6 tại PUBG Global Championship 2022 . Được phát hành 2 tuần trướctrên Ngày 25 tháng 11 năm 2022Qua TienphongNewsThành tích mang về cho đội tuyển esports Việt Nam 3 tỷ đồng. 78 tỷ ($152,500) tiền thưởng. Các thành viên đội Cerberus Esports có độ tuổi trung bình là 19. 6 xác lập 6 kỷ lục cho Việt Nam và khu vực APAC Cerberus cũng là một trong những đội chưa từng có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nó bắt đầu cuộc thi với kỳ vọng thấp từ các chuyên gia quốc tế. dây bện. gg xếp hạng Cerberus kết thúc trò chơi ở vị trí thứ 19 Tuy nhiên, nó đã thể hiện ngoài sự mong đợi của khán giả. Ngay từ đầu, Cerberus đã thể hiện phong độ tốt và có được những điểm số quan trọng. Các chàng trai trẻ Việt Nam có được 114 điểm, trở thành đội đứng thứ 6 thế giới, xác lập những kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Việt Nam cũng như khu vực châu Á - Thái Bình Dương “Các cầu thủ của chúng tôi, những người từ 18 đến 20 tuổi, đã lập kỷ lục, chứng tỏ rằng đội Cerberus có tiềm năng rất lớn. Chúng tôi tự tin sẽ giữ vững vị thế là một trong những đội thể thao điện tử hàng đầu tại Việt Nam,” ông Michael Minsoo Chung, Giám đốc Điều hành Cerberus Esports cho biết “Chúng tôi rất kỳ vọng sẽ trở thành một đội tuyển mang lại cơ hội phát triển lớn hơn cho thể thao điện tử Việt Nam,” anh nói thêm. ảnh. Thể thao điện tử CerberusTại PUBG Global Championship 2022, 32 đội đến từ 4 khu vực, bao gồm 12 đội từ Châu Á, 8 từ Châu Âu, 6 từ Châu Á Thái Bình Dương và 6 đội còn lại từ Châu Mỹ đã tranh tài để giành tổng giải thưởng trị giá 2 triệu USD Được thành lập vào năm 2018, Cerberus Esports là một tổ chức thể thao điện tử chuyên nghiệp có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện đây là nơi tập luyện và thi đấu của 5 đội đến từ 5 bộ môn thể thao điện tử khác nhau Ả Rập Saudi đầu tư 38 tỷ đô la vào esports Trong một diễn biến liên quan, Saudi Arabia đã lên kế hoạch đầu tư 38 tỷ USD để biến vương quốc này thành trung tâm thể thao điện tử vào năm 2030 như một phần trong kế hoạch đa dạng hóa nền kinh tế của quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, Bloomberg News đưa tin. ảnh. Thể thao điện tử CerberusSavvy Games Group, một công ty con của quỹ tài sản có chủ quyền của đất nước, sẽ đầu tư 13 tỷ đô la để mua lại và phát triển một nhà xuất bản trò chơi và 18 tỷ đô la. 7 tỷ để mua cổ phần thiểu số trong các công ty trò chơi. Nó cũng sẽ đầu tư $5. 3 tỷ trong các công ty được thành lập trong lĩnh vực trò chơi Ả Rập Saudi đã bắt đầu đầu tư tích cực vào kinh doanh trò chơi điện tử. Nó sở hữu cổ phần trong Activision Blizzard Inc. , Electronic Arts Inc. và Công ty Nintendo. thông qua Quỹ đầu tư công. Kế hoạch đã đe dọa vị thế thống trị thể thao điện tử của Hàn Quốc Nguồn. https. //e. nhipcaudautu. vn/tech/vietnams-cerberus-esports-team-wins-6th-place-at-pubg-global-championship-2022-3349269/ Tiếp tục đọc Quảng cáo Doanh nghiệp6 giờ trước Bốn nhà máy Samsung Việt Nam kiếm được 56 USD. 6 tỷ trong 9 thángDoanh nghiệp6 giờ trước Hòa Phát xuất khẩu 6. 6 triệu tấn thép ra thị trường sau 11 thángDoanh nghiệp7 giờ trước Jollibee của Philippines đàm phán bán cổ phần tại Highlands Coffee của Việt Nam. nguồnXã hội7 giờ trước Giám đốc bệnh viện Pháp Việt bị tố hành hung bảo vệ ở TP.HCMDoanh nghiệp7 giờ trước Samsung, LG lên kế hoạch đầu tư thêm hàng tỷ USD vào Việt NamDu lịch4 tuần trước Hà Nội trong top những địa điểm được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhấtXã hội3 tuần trước Người đàn ông TP.HCM bắt trăn làm tổ trong cốp xe máyXã hội4 tuần trước Học sinh nhập viện vì thuốc lá điện tử ở Hà NộiXã hội2 tuần trước Tăng cường vùng áp thấp mang mưa đến Trung Bộ, Nam BộDu lịch4 tuần trước Việt Nam trong top 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhấtThể thao-Giải trí11 tháng trước Đại diện Việt Nam đầu tiên tại Thế vận hội mùa đôngThể thao-Giải trí2 năm trước Bảo tàng Đà Nẵng hút khách trong nước với chính sách miễn phí vào cửaCuộc sống2 năm trước Nôm na, Việt Nam – Tập 76. phô mai que chiênXã hội2 năm trước Ở Sa Pa, trẻ em dân tộc buộc phải bán rong trong đêm lạnh thấu xươngCuộc sống2 năm trước Nôm na, Việt Nam – Tập 74. bún bò huếxu hướng
|