Phi nghĩa là gì trong tiếng Việt

Đặt câu với từ "phi nghĩa"

1. 2 Của phi nghĩa nào có ích lợi gì,

2. Là cuộc chiến tranh phi nghĩa dài nhất trên thế giới.

3. Tôi muốn mọi người dừng cuộc đổ máu phi nghĩa này.

4. Ngươi sẽ dâng lợi phi nghĩa chúng cho Đức Giê-hô-va

5. Đức Giê-hô-va không chấp nhận những người tham lợi phi-nghĩa.

6. 17 Ta đã phẫn nộ vì tội nó chạy theo lợi phi nghĩa,+

7. 17 Nhưng mắt và lòng ngươi chỉ hướng vào việc tìm lợi phi nghĩa,

8. Mỗi người, chẳng trừ một ai, tìm lợi phi nghĩa cho mình và nói:

9. Khi chết, của phi nghĩa không còn giúp ích gì cho họ được nữa.

10. 13 Đó là vì từ người nhỏ nhất đến người lớn nhất, ai cũng làm lợi phi nghĩa;+

11. Đức Giê-hô-va không chấp nhận những người tham lợi phi-nghĩa (I Ti-mô-thê 3:8).

12. Vị vua nêu trên nói: Của phi-nghĩa chẳng được ích chi; song sự công-bình giải-cứu khỏi chết.

13. 10 Đừng ham tiền bạc hoặc tham lợi phi nghĩa (I Ti-mô-thê 3: 3, 8; Tít 1:7).

14. Sự giàu sang, dù kiếm được bằng cách phi nghĩa hay lương thiện, đều khiến nhiều người đi cầu cạnh những người giàu có.

15. 27 Ở giữa nó, các quan của nó như chó sói đang xé mồi; chúng làm đổ máu và giết người để đoạt của phi nghĩa.

16. Có nên làm tổn hại mối quan hệ ấy bằng sự giả dối, chỉ để giữ thể diện hay để được một món lợi phi nghĩa nào đó không?

17. Các trưởng lão và tôi tớ chức vụ đặc biệt cẩn thận để khỏi tham lợi phi-nghĩa (Tít 1:7; I Ti-mô-thê 3:8; I Phi-e-rơ 5:2).

18. Những người có trách nhiệm trong hội thánh đấng Christ phải là người phải lẽ, chứ không tham tiền-bạc, cũng không tham lợi phi-nghĩa (1 Ti-mô-thê 3:3, 8).

19. Chữ gốc Hy-lạp dịch ra là phi nghĩa (bất lương) có nghĩa chánh là xấu hổ, và chữ dịch là lợi ám chỉ bất cứ lợi lộc hay ưu thế nào (Phi-líp 1:21; 3:4-8).

20. 19 Và khi quân La Man trông thấy dân Nê Phi, nghĩa là thấy Mô Rô Ni trang bị cho dân ông với giáp che ngực và khiên che tay, phải, cùng với mũ giáp che đầu, và họ mặc y phục dày

21. Như người chăn tốt lành vào thời Kinh Thánh, ngày nay, các giám thị hội thánh nỗ lực chăn bầy của Đức Chúa Trời đã được giao cho [họ], không phải vì bị ép buộc, nhưng sẵn lòng mà làm; không phải vì ham mê lợi phi nghĩa, nhưng sốt sắng mà làm.1 Phi-e-rơ 5:2.

22. Hermann Weyl sau này viết rằng "Emmy Noetherlòng dũng cảm, sự không miễn cưỡng, sự không quan tâm của bà về chính số phận của bà, tinh thần hòa giải của bàở giữa bầu không khí căm thù và phi nghĩa, nỗi tuyệt vọng và sự đau đớn bao quanh chúng ta, một tinh thần khuây khỏa."