Bộ phận nào giúp đưa dữ liệu vào máy tính

Đáp án+Giải thích chi tiết:
1.D
Vì bàn phím và chuột là bộ phận giúp em đưa “thông tin vào” để máy tính xử lí theo chỉ dẫn của chương trình.2.B

Vì không thân máy, màn hình, bàn phím, chuột thì máy tính không hoạt động được.

3.B

Vì Mô hình ba bước của quá trình xử lí thông tin là: nhập → xử lí → xuất.

4.D

Vì chương trình máy tính có thể lưu trên đĩa cứng, đĩa CD hoặc thiết bị nhớ flash.

5.B

Vì chuột, bàn phím thuộc nhóm thiết bị vào.

6.C
Vì bộ phận của máy tính có chức năng đưa thông tin ra là thân máy.

7.A
Vì để tạo được thư mục, ta cần thực hiện theo các thao tác: nháy nút phải chuột trong ngăn bên phải của cửa sổ → chọn New → chọn Folder → gõ tên → bấm Enter.

8.B
Vì trên máy tính, các “tệp” được sắp xếp ở thư mục.
Cho mik 5*,cảm ơn và TLHN nhé.
----------Chúc bạn học tốt----------
$#Khoa2k10$

Cùng Top lời giảitrả lời chính xác nhất cho câu hỏi trắc nghiệm: “Máy tính lưu trữ dữ liệu trong bộ phận nào?”kết hợp với những kiến thức mở rộng về các bộ phận của máy tính là tài liệu hay dành cho các bạn học sinh trong quá trình luyện tập trắc nghiệm môn Tin học 10.

Trắc nghiệm: Máy tính lưu trữ dữ liệu trong bộ phận nào?

A. Hệ điều hành.

B. Bộ nhớ (ổ đĩa).

C. Màn hình, máy in.

D. Phần mềm ứng dụng.

Trả lời:

Đáp án B. Bộ nhớ (ổ đĩa)

Máy tính lưu trữ dữ liệu trongbộ nhớ (ổ đĩa).

Hệ thống tin học dùng để nhập, xử lí, xuất, truyền và lưu trữ thông tin; gồm ba thành phần: phần cứng, phần mềm và sự quản lí và điều khiển của con người. Để hiểu rõ hơn mời các bạn cùng Top lời giải tìm hiểu qua phần tóm tắt dưới đây

Kiến thức mở rộng về các bộ phận của máy tính

1. Khái niệm hệ thống tin học

- Hệ thống tin học dùng để nhập, xử lí, truyền và lưu trữ thông tin

- Gồm 3 phần: Phần cứng, phần mềm, sự quản lí và điều khiển của con người.

2. Sơ đồ cấu trúc của 1 máy tính

- Chức năng của máy tính: Tự động hóa quá trình thu thập, lưu trữ và xử lí thông tin.

Máy tính gồm các bộ phận chính sau:

+ Bộ xử lý trung tâm (CPU - Central Procesing Unit).

+ Bộ nhớ trong (Main Memory).

+ Bộ nhớ ngoài (Sencondary Memory).

+ Thiết bị vào (Input Device)

+ Thiết bị ra (Output Device)

- Sơ đồ cấu trúc:

- Các mũi tên là luồng trao đổi dữ liệu giữa các bộ phận.

3. Bộ xử lí trung tâm (CPU - Central Processing Unit)

- CPU là phần quan trọng nhất của máy tính. Đó là thiết bị chính thực hiện và điều khiển việc thực hiện chương trình.

- CPU gồm các bộ phận chính:

+ Bộ điều khiển (CU - Control Unit): Điều khiển các bộ phận khác của máy tính làm việc.

+ Bộ số học logic (ALU - Arithmetic⁄ Logic Unit): Thực hiện các phép toán số học và xử lí thông tin.

+ Thanh ghi (Register): Lưu trữ các lệnh và dữ liệu 1 cách tạm thời.

+ Bộ nhớ truy cập nhanh (Cache): Trung gian cho sự truy cập giữa bộ nhớ và thanh ghi.

4. Bộ nhớ trong (Main Memory)

- Là bộ nhớ chính, nơi chương trình được đưa vào để thực hiện và là nơi lưu trữ dữ liệu được xử lí

- Gồm 2 phần:

+ ROM( Read only Memory): Chứa 1 số chương trình nạp sẵn, dữ liệu trong ROM không thể xóa được và không bị mất đi khi tắt máy. Có chức năng là kiểm tra các thiết bị và tạo giao tiếp giữa máy tính với chương trình mà người dùng đưa vào để khởi động.

+ RAM( Random Access Memory): Là bộ nhớ có thể đọc, ghi và dữ liệu bị mất đi khi tắt máy. Khi chạy chương trình, máy tính truy cập dữ liệu có trong các ô nhớ, mỗi ô nhớ có 1 địa chỉ riêng biệt để truy cập tới.

5. Bộ nhớ ngoài (Secondary Memory)

- Dùng để lưu trữ lâu dài dữ liệu và hỗ trợ cho bộ nhớ trong.

- Bộ nhớ ngoài thường là đĩa cứng, đĩa mềm, đĩa CD, thiết bị nhớ flash.

6. Thiết bị vào (Input device)

- Thiết bị vào dùng để đưa thông tin vào máy tính.

- Có nhiều loại thiết bị vào như:

+ Bàn phím (keyboard)

+ Chuột (mouse)

+ Máy quét (scanner)

+ Micro

+ Webcam (là một camera kĩ thuật số)

7. Thiết bị ra (Output device)

- Thiết bị ra dùng để đưa thông tin ra từ máy tính

- Có nhiều thiết bị ra: Màn hình, máy in,…

+ Màn hình (Monitor): Có cấu tạo như màn hình TV

- Chất lượng màn hình phụ thuộc vào các thông số sau:

+ Độ phân giải (Resolution): Mật độ các điểm trên màn hình. Độ phân giải càng cao màn hình càng mịn và sắc nét

+ Chế độ màu: các màn hình thường có 16,256 màu, thậm chí có hàng triệu màu khác nhau

+ Máy in (Printer): Có nhiều loại như máy in kim, in phun, in Laser… dùng để in thông tin ra giấy

+ Máy chiếu (Projector): Dùng để hiển thị nội dung màn hình máy tính lên màn ảnh rộng

+ Loa và tai nghe (Speaker and Headphone): Là các thiết bị để đưa thông tin dữ liệu âm thanh ra môi trường bên ngoài

+ Modem (modulators/demodulators): Là thiết bị dùng để liên kết với các hệ thống máy khác thông qua kênh truyền (Line điện thọai)

8. Hoạt động của máy tính

- Máy tính hoạt động theo 1 dãy lệnh cho trước( chương trình) mà không cần sự tham gia trực tiếp của con người.

- Nguyên lí lưu trữ chương trình: Lệnh được đưa vào máy tính dưới dạng mã nhị phân để lưu trữ, xử lí như những dữ liệu khác.

- Nguyên lý truy cập theo địa chỉ:Việc truy cập dữ liệu trong máy tính được thực hiện thông qua địa chỉ nơi lưu trữ dữ liệu đó.

- Nguyên lý Phôn Nôi-man:Mã hóa nhị phân, điều khiển bằng chương trình, lưu trữ chương trình và truy cập theo địa chỉ tạo thành một nguyên lý chung gọi là nguyên lý Phôn Nôi-man.

Bộ phận nào giúp đưa dữ liệu vào máy tính
Chọn đáp án đúng nhất (Tin học - Lớp 4)

Bộ phận nào giúp đưa dữ liệu vào máy tính

1 trả lời

Chọn đáp án đúng nhất (Tin học - Lớp 4)

1 trả lời

Chọn đáp án đúng nhất (Tin học - Lớp 4)

1 trả lời

Tính (Tin học - Đại học)

1 trả lời

Muốn vẽ được hình vuông bạn dùng lệnh gì? (Tin học - Lớp 5)

2 trả lời

Chọn đáp án đúng nhất (Tin học - Lớp 4)

1 trả lời

Chọn đáp án đúng nhất (Tin học - Lớp 4)

1 trả lời

Chọn đáp án đúng nhất (Tin học - Lớp 4)

1 trả lời

Tính (Tin học - Đại học)

1 trả lời

Muốn vẽ được hình vuông bạn dùng lệnh gì? (Tin học - Lớp 5)

2 trả lời