Hướng dẫn edit bãi quái trong mu offline

Có nhiều bạn hỏi mình cách Add/Remove quái và NPC cho MuOnline. Điều này thật dễ(Nếu chúng ta hiểu rõ ràng). Mình tin rằng nhiều bạn trong chúng ta có khi chưa hiểu hết ý nghĩa của các con số trong 1 dòng Code add/remove Quái hay NPC. Ta bắt đầu nhé!

I - HIỂU BIẾT VỀ MONSTER SET BASE (MuServer/Data/Monster/MonsterSetBase.TXT)

Tôi xin lấy ví dụ đoạn Code sau

254 0 0 118 113 3 // Wizard Pasi => Lorencia

Ý nghĩa cụ thể của đoạn Code được thể hiện qua các con số trong nó. Cụ thể như sau :

+ 254 : Đây là con số ID của Nhân vật có tên là "Wizard Pasi". Cụ thể, nó nằm trong File Monster.TXT (D:/MuServer/Data/). Nếu bạn mở File Monster.TXT, Search ID "254", bạn sẽ thấy 254 = "Wizard Pasi".

253 1 "PotionGirl" 2 50 0 15 30 70 20 10 30 0 0 0 5 400 1500 10 0 200 10 0 0 0 0 0 0 254 1 "WizardPasi" 2 50 0 15 30 70 20 10 30 0 0 0 5 400 1500 10 0 200 10 0 0 0 0 0 0 255 1 "BarmaidLiaman" 2 50 0 15 30 70 20 10 30 0 0 0 5 400 1500 10 0 200 10 0 0 0 0 0 0

+ Số "0" thứ hai (Cạnh số 254) nói cho chúng ta biết Map mà nhân vật Wizard Pasi sẽ tồn tại trong Server MU. Như trên, có nghĩa là Nhân vật này đang ở Map Lorencia. Sau đây là danh sách các Map và các số ID của Map

0 = lorencia 1 = dungeon 2 = devias 3 = noria 4 = losttower 6 = Arena 7 = Atlans 8 = Tarkan 9 = Devil Square 10 = Icarus 11 = Blood Castle I 12 = Blood Castle II 13 = Blood Castle III 14 = Blood Castle IV 15 = Blood Castle V 16 = Blood Castle VI

Do đó, nếu tôi muốn "Wizard Pasi" ở Map Icarus, tôi chỉ cần thay "0" = "10". Và giờ đây, đoạn Code trở thành

254 10 0 118 113 3

+ Số "0" thứ ba để chỉ trạng thái của nhân vật Wizard Pasi(WP) (Đứng yên hay Di chuyển). Nếu bạn muốn WP đứng yên, hãy set vào đây là số "0", còn ngược lại, muốn WP chuyển động (Đi lại) hãy set vào đây là "20" hoặc "30". Chú ý là với các nhân vật bán hàng(Shop) thì hãy set là "0", còn với các tay Guard(Lính canh) hãy để "20" hoặc "30" cho chúng đi đi đi lại cho vui mắt, bạn nhé!

+ Số thứ tư "118" là tọa độ X trong Map của nhân vật WP. Ở đây có nghĩa là X = 118 và Map = Lorencia. Muốn biết tọa độ X = ???, bạn hãy để ý đến con số đầu tiên của tọa độ trong Game. Ví dụ 24 43 thì X = 24.

+ Số thứ năm "113" là tọa độ Y trong Map của nhân vật WP. Ở đây có nghĩa là X = 113 và Map = Lorencia. Muốn biết tọa độ X = ???, bạn hãy để ý đến con số đầu tiên của tọa độ trong Game. Ví dụ 24 43 thì Y = 43.

Do đó, 118 113 có thể hiểu rằng : Nhân vật WP của chúng ta đang ở Lorencia, tọa độ là 118 113 !

+ Số "3" cuối cùng cho ta biết Hướng mặt của Nhân vật. Sau đây là các số chỉ Hướng mặt của nhân vật.

7 6 5 Tây Bắc Bắc Đông Bắc 8 4 Tây Đông 9 2 3 Tây Nam Nam Đông Nam

(Còn tiếp)

PHẦN II - CÁCH ADD MONSTER ĐÚNG

Nhiều bạn đã thử Add/Remove quái trong MU và họ thành công. Nhiều bạn kém may mắn hơn, khi Add xong lại bị xuất hiện Bug "4200 (255)". Tôi cũng đã từng bị như vậy. Cách khắc phục là cứ ấn "OK" cho đến khi ko còn khi thôi. Nguyên nhân? Vì có quá nhiều dòng Add Monster hơn khả năng cho phép của Server. Sau đây là 1 dòng Code Monster đúng

125 6 20 21 116 23 110 -1 20

Tôi sẽ giải thích cặn kẽ ý nghĩa các con số như sau:

+ Con số đầu tiên, "125" : Đây là mã số ID của Quái vật. Bạn có thể biết được ID của một NPC/Quái vật trong MU chỉ bằng việc vào file Monster.TXT (D:/MuServer/Data/). Đây là con số đầu tiên. Trong trường hợp này, 125 = Orc Warrior

124 1 "SpiritSorcerer5" 90 32000 0 400 460 450 0 720 260 4 150 4 6 400 1800 10 2 150 50 4 0 8 8 8 8 125 1 "OrcWarrior6" 76 17000 0 260 290 210 0 460 150 3 0 1 3 400 2000 10 2 300 200 3 0 6 6 6 6 126 1 "OrcArcher6" 81 20000 0 320 350 270 0 520 160 3 0 5 7 400 1600 10 2 300 200 3 0 6 6 6 6

+ Con số thứ hai, "6" : Đây là "nơi cư ngụ" của quái vật mã số 125 (Orc Warrior). Kéo cuộn lên phần I, ta sẽ có danh sách các ID Map trong MU. Do đó 6 = Map ARENA. Do đó, ta hiểu rằng con OW này đang ở ARENA

+ Con số thứ ba, "20" : Đây là trạng thái di chuyển của Nhân vật(NPC/Quái). Nếu là quái vật, bạn hãy để "20". Vì 20 có ý nghĩa là Nhân vật đó sẽ di chuyển vòng quanh tạo độ đã set trong Game. Chúng không đi quá xa tọa độ đó, mà chỉ đi đi đi lại như mấy tay Guard mà thôi.

+ Con số thứ tư, "21" : Đây là tọa độ X1 trong Game + Con số thứ năm, "116" : Đây là toạ độ Y1 trong Game + Con số thứ sáu, "23" : Đây là tọa độ X2 trong Game + Con số thứ bảy, "110" : Đây là tọa độ Y2 trong Game

*** Muốn biết chính xác tọa độ, bạn phải vào Game thôi. Xem có điểm nào đẹp thì gi ra giấy rồi Add quái vào điểm đó. Nếu ko muốn Connect nhiều, thì hãy download Tool MONSTER EDIT (Seach google nhé).