Yêu cầu: Nắm vững phương pháp quét led bằng timer mà mình đã hướng dẫn trong suốt tutorial Trong toàn bộ tutorial, chúng ta đã […] Show Vui lòng đọc tất cả bài trước đó trong tutorial Ma trận LED thì các bạn mới hiểu bài này Trong mô hình màu RGB, người ta […] Thêm thư viện VNmakefont vào code Chúng ta sẽ sử dụng project đã tạo sẵn ở bài 17, các bạn thêm 2 file VNmakefont.c và […] Vui lòng đọc tất cả bài trước đó trong tutorial Ma trận LED thì các bạn mới hiểu bài này Tải toàn bộ tài liệu và tool: […] Vui lòng đọc tất cả bài trước đó trong tutorial Ma trận LED thì các bạn mới hiểu bài này Tiếp tục bài này, mình […] FFT là viết tắt của Fast Fourier transform là một thuật toán tính nhanh của phép phân tích Fourier. Mình không giỏi lắm về cái […] Chú ý: Các bạn đọc hiểu tất cả các bài trước thì đọc bài này mới hiểu nhé Từ đầu tutorial tới giờ, chúng ta […] Trong thời gian tới mình sẽ tập trung cho tus led ma trận, để tiện cho việc cho việc học mình giới thiệu với các […] Bài này chỉ có tính chất khoe hàng thôi ! Các bạn nào thấy hay thì like dần đều và mạnh dạn donate đi minh […] Một trong các vấn đề cũng rất được quan tâm đó là hiển thị bộ font đầy đủ tiếng Việt. Không những hiển thị được, […] Trong bài này, OhStem sẽ hướng dẫn lập trình LED ma trận 16×8 đơn giản, dù bạn là người mới tìm hiểu về lập trình cũng có thể học theo. Giới thiệu về LED ma trận 16×8LED ma trận (16×8) có tổng cộng 128 LED đơn được căn chỉnh. Màn hình LED có màu xanh dương. Bạn có thể tham khảo về LED ma trận này kỹ hơn tại đây Trong bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ gắn LED ma trận 16×8 lên robot xBot – một chú robot lập trình đa năng và có thể mở rộng thêm nhiều tính năng khác nhau. Hình ảnh robot lập trình xBotCách kết nối: Gắn module Led Matrix 16×8 với cổng 3 của board mạch trên xBot (trên board mạch có đánh số). Sau khi kết nối xong, bạn gắn ma trận LED vào khung xe xBot tại vị trí như hình: Gắn ma trận LED 16×8 với xBotHướng dẫn lập trình LED ma trận 16×8 với xBotĐể lập trình LED ma trận 16×8, bạn có thể sử dụng các ngôn ngữ lập trình như:
Trong phần hướng dẫn lập trình LED ma trận 16×8 bên dưới, để bạn dễ hình dung, chúng tôi sẽ sử dụng phương pháp lập trình kéo thả khối lệnh. 1. Để lập trình, bạn truy cập vào OhStem App tại https://app.ohstem.vn hoặc tải App này trên Google Play / App Store nhé. Sau khi giao diện mới xuất hiện, bạn chọn vào thiết bị là xBot >> chọn menu Lập trình. 2. Giao diện mới sẽ xuất hiện, gồm 2 phần chính là khu vực để viết chương trình và danh mục khối lệnh ở bên trái. Để lập trình LED ma trận hiển thị, các bạn vào mục Hiệu ứng trong phần danh mục khối lệnh: 3. Bạn chọn tiếp vào khối lệnh như hình: Hai khối lệnh này giúp bạn lập trình LED ma trận hiển thị những ký hiệu, hình ảnh theo ý muốn của mình dễ dàng hơn. Để thay đổi hình ảnh hiển thị trên LED ma trận, các bạn ấn vào hình ảnh và chọn hình ảnh có sẵn để thay đổi. Các hình ảnh đã được xây dựng sẵn bao gồm : Nếu bạn thích sáng tạo và tạo ra hình ảnh riêng cho mình, bạn có thể ấn nút xóa (hình )để xóa đi hình sẵn có, sau đó bạn tự tạo ra hình ảnh riêng của mình, chẳng hạn như: Sau đó các bạn ấn nút lưu lại (hình ) để lưu lại hình của mình.Chương trình lập trình LED mẫuHướng dẫn lập trình LED ma trận 16×8 với xBotGiải thích chương trình: Ở trong vòng lặp mãi, chúng ta sẽ lập trình cho màn hình đèn ma trận LED hiển thị:
Chương trình trên sẽ được lặp đi lặp lại liên tục. Lời kếtTrên đây là hướng dẫn lập trình LED ma trận 16×8 theo ngôn ngữ khối lệnh đơn giản nhất, bạn đã thực hiện thành công dự án trên chưa? Nếu bạn gặp khó khăn hoặc có thắc mắc gì khác, vui lòng liên hệ với OhStem để được hỗ trợ nhé! |