Kỷ niệm ngày 8/3/2023

Hoạt động kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của cô và trò trường Tiểu học May đã diễn ra trong niềm hân hoan của cô và trò. May Academy đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và vô cùng thú vị để kỷ niệm ngày lễ đặc biệt ý nghĩa này

Mỗi độ tháng ba về, trong không khí ấm áp của mùa xuân, chúng ta lại háo hức đón chào kỉ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ. Đây là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống, đồng thời ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ trên thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng.


Hòa trong không khí vui vẻ, phấn khởi chào mừng 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, trường Tiểu học May đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và vô cùng thú vị để kỷ niệm ngày lễ đặc biệt ý nghĩa này: chương trình chào đón, tôn vinh các các cô giáo và các bạn nữ, làm thiệp tặng bà, tặng mẹ, biểu diễn văn nghệ, trò chuyện về tấm gương các nữ anh hùng, ….


May Academy xin gửi tới các cô giáo, các bà, các mẹ cùng toàn thể các bạn nữ những tình cảm thân thương, quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất! Chúc một nửa thế giới luôn xinh đẹp, trẻ trung, thành công và hạnh phúc!

Dưới đây là một số hình ảnh của cô và trò trường Tiểu học May trong hoạt động vừa qua:

Kỷ niệm ngày 8/3/2023

Buổi sáng ngày 8/3, các bạn học sinh nam đã đứng chờ và chào đón các bà, các mẹ, các bạn học sinh nữ tại cổng trường

Kỷ niệm ngày 8/3/2023
Những bông hoa tươi thắm được các con chuẩn bị để tặng cô

Kỷ niệm ngày 8/3/2023
Các con được hướng dẫn làm những tấm thiệp xinh xắn cùng những lời chúc ý nghĩa gửi tới những người bà, người mẹ yêu thương của mình

Kỷ niệm ngày 8/3/2023

Kỷ niệm ngày 8/3/2023

Kỷ niệm ngày 8/3/2023

Kỷ niệm ngày 8/3/2023

Kỷ niệm ngày 8/3/2023

Chúc các cô giáo trường May Academy luôn xinh đẹp, hạnh phúc để chèo lái những con đò tri thức

Chắc chắn khi nhắc đến ngày quốc tế phụ nữ chúng ta sẽ không còn quá xa lạ gì phải không nào. Đây là một trong những ngày lễ mà phái đẹp trên thế giới luôn mong chờ nhất bởi chỉ vào ngày này phụ nữ luôn được tôn vinh và những đóng góp sự hy sinh lớn lao của người phụ nữ. Nhiều độc giả đang thắc mắc rằng ngày quốc tế phụ nữ năm 2023 là vào thứ mấy? Để có giải đáp chi tiết và cụ thể hãy cùng theo dõi hết bài viết sau.

1 - Ngày Quốc tế Phụ nữ ra đời năm nào? Lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ

Vào cuối thế kỷ 19, xã hội chủ nghĩa tư bản được phát triển vô cùng mạnh mẽ tại Mỹ. Vào khoảng thời gian này công nghệ và kỹ thuật là vấn đề được xã hội quan tâm và chú trọng. Điều đặc biệt hơn cả là chúng đã thu hút được rất nhiều công nhân là phụ nữ và trẻ em. 

Kỷ niệm ngày 8/3/2023

Ngày quốc tế phụ nữ được ra đời như thế nào?

Trong thời gian này, nữ công nhân làm việc trong các nhà máy xí nghiệp được gia tăng một cách đáng kể. Tuy nhiên họ luôn phải làm việc ở trong một môi trường lao động làm việc vất vả, điều mà đáng lo ngại hơn nữa đó chính là mức lương mà các ông chủ tư bản trả cho họ lại vô cùng thấp. Điều này đã dấy trong lòng của những người phụ nữ lòng thù hận và nỗi uất ức. 

Vào ngày 8 tháng 3 năm 1857 các nữ công nhân tại đây đã không chịu được nỗi khuất phục và đã đứng dậy đấu tranh đòi lại quyền lợi. Một trong những quyền lợi mà người phụ nữ đòi là tăng lương và giảm giờ làm. Mặc dù phong trào bị đàn áp mạnh nhưng với sự đoàn kết, kiên cường chiến đấu mà cuộc đấu tranh này đã có được những tác động mạnh mẽ tới phong trào đấu tranh của phụ nữ trên toàn thế giới.

Năm 1907, 2 nữ chiến sĩ xuất sắc là Rô-gia Lúc-xăm-bua và Cla-ra Zet-kin đã phối hợp cùng bà Crup-xkai-a (vợ Lênin) để lập nên ban "Thư ký Phụ nữ Quốc tế" và chính thức đưa phong trào đấu tranh trở nên có tổ chức để tiến tới thắng lợi sau này. Năm 1910, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 được thành lập bởi Đại hội Phụ nữ Quốc tế XHCN họp ở Cô-phen-ha-gen với khẩu hiệu: "Ngày làm việc 8 giờ, công việc ngang nhau, tiền lương ngang nhau, bảo vệ bà mẹ và trẻ em". Kể từ đó cho tới nay, ngày 8 tháng 3 trở thành ngày hội lớn nhằm tôn vinh những người phụ nữ.

2 - Ngày 8 tháng 3 có ý nghĩa như thế nào?

Ở hầu hết tất cả quốc gia ở trên thế giới đều coi ngày quốc tế phụ nữ 8 tháng 3 như một ngày lễ chính thức và chúng rất quan trọng ở trong năm. Đặc biệt hơn cả là nhân vào dịp này mà cả xã hội sẽ bày tỏ tình cảm, sự quan tâm và tôn trọng đối với phụ nữ. 

Ngày lễ này cũng đã du nhập vào Việt Nam vào đầu thế kỷ XX, đối với ngày lễ này không chỉ nhằm tôn vinh những người phụ nữ mà đây còn là ngày kỷ niệm cho cuộc khởi Hai Bà Trưng lừng danh. Đây cũng là 2 vị tướng nữ duy nhất được cả dân tộc biết đến. 

3 - Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 năm 2023 là thứ mấy?

Ngày Quốc tế Phụ nữ (hay còn được gọi là ngày Liên hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế) được tổ chức vào ngày 8 tháng 3 hằng năm. Ngày Quốc tế Phụ nữ đã được Liên Hiệp Quốc chính thức hóa từ năm 1977.

Vào năm 2023 thì ngày quốc tế phụ nữ rơi vào thứ 4 

Kỷ niệm ngày 8/3/2023

8 tháng 3 năm 2023 rơi vào thứ 4

Hy vọng với những tìm hiểu chi tiết về ngày quốc tế phụ nữ cũng như giải đáp thắc mắc ngày quốc tế phụ nữ 2023 rơi vào thứ mấy? Qua đây bạn đọc cũng nắm bắt được nhiều thông tin bổ ích về ngày lễ này rồi phải không. Thường xuyên truy cập vào website pjs.vn để cập nhập thêm nhiều thông tin mới nhất.