5 công cụ phá vỡ mối quan hệ hàng đầu năm 2022

Quan niệm của C. Mác và Ph. Ăngghen về gia đình trong mối quan hệ với sự phát triển kinh tế - xã hội

Show

Khẳng định trong quan niệm của các nhà sáng lập chủ nghĩa Mác, gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tham gia vào mọi quá trình sản xuất và luôn chịu sự tác động trở lại của tiến trình phát triển kinh tế - xã hội, trong bài viết này, tác giả tập trung luận giải quan niệm của các ông về sự biến đổi và phát triển của gia đình trong mối quan hệ biện chứng với sự phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi giai đoạn lịch sử cụ thể trong tiến trình phát triển của lịch sử nhân loại và qua đó, khẳng định chủ trương xây dựng gia đình Việt Nam mới của Đảng ta là định hướng chiến lược đúng đắn trong công cuộc đổi mới đất nước.

Nghiên cứu di sản lý luận của C. Mác và Ph. Ăngghen, chúng ta thấy, trong suốt tiến trình xây dựng quan niệm duy vật về lịch sử, bao giờ các ông cũng dựa vào những tiền đề hiện thực. Những tiền đề hiện thực này thường được các ông sử dụng với tư cách những phạm trù xuất phát để nghiên cứu, mổ xẻ các quá trình xã hội nhằm phát hiện ra các quy luật, các mâu thuẫn, các xu hướng vận động và phát triển của nó. Những tiền đề hiện thực này được biểu hiện một cách cụ thể qua các phạm trù, như phạm trù hàng hóa, phạm trù con người, phạm trù sở hữu,... Ở đây, điều đáng nói là, tất cả các phạm trù này đều có liên quan đến phạm trù gia đình. Bởi, trong quan niệm của các ông, gia đình là tế bào của xã hội, tham gia vào mọi quá trình sản xuất, từ sản xuất hàng hóa đến tiêu thụ sản phẩm; từ việc tái tạo ra con người đến việc đào tạo, bồi dưỡng con người; từ chỗ tạo ra sự khác biệt về sở hữu đến chỗ giải quyết vấn đề sở hữu. Và, ngược lại, các quá trình sản xuất, tiêu dùng, cải tiến và sử dụng công cụ lao động, giáo dục và đào tạo, v.v. đều tác động trở lại gia đình, củng cố hoặc làm biến đổi hình thức và kết cấu gia đình.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của vấn đề gia đình như vậy, nên trong các tác phẩm của mình, C. Mác và Ph. Ăngghen đã sử dụng một số lượng trang sách không ít để viết, để nói về gia đình. Các ông đã xem xét gia đình với tư cách một xã hội thu nhỏ, xem xét các hình thức lịch sử của gia đình, xem xét gia đình với sự xuất hiện của sở hữu tư nhân về tư liệu sản xuất; nghiên cứu mối quan hệ giữa gia đình và nhà nước, nghiên cứu gia đình dưới chế độ tư bản chủ nghĩa và gia đình dưới chế độ xã hội chủ nghĩa tương lai. Không chỉ thế, các ông còn nghiên cứu gia đình trong quan hệ tính giao - vấn đề trong hôn nhân, và gia đình với tư cách yếu tố cấu thành lực lượng sản xuất trong lịch sử phát triển xã hội.

Có thể nói, vấn đề gia đình trong di sản lý luận của C. Mác và Ph. Ăngghen không chỉ lại dừng ở khái niệm "gia đình" thuần túy, mà còn vượt qua hình thức gia đình để khám phá nguồn gốc gia đình, tác động của gia đình tới xã hội và ảnh hưởng của những biến đổi xã hội tới gia đình, đặc biệt là ảnh hưởng của sự biến đổi kinh tế, của tiến trình công nghiệp hoá.

Trong Hệ tư tưởng Đức, khi nói về tiến trình phát triển của lịch sử nhân loại, C. Mác và Ph. Ăngghen đã xem xét ba mối quan hệ con người đã được hình thành trong lịch sử nhân loại. Quan hệ thứ nhất là quan hệ giữa con người với tự nhiên, quan hệ phản ánh khát vọng chinh phục tự nhiên, nghiên cứu tự nhiên để tồn tại và cũng để nhằm thỏa mãn những nhu cầu không ngừng nảy sinh của con người. Quan hệ thứ hai là quan hệ giữa con người với con người trong quá trình sản xuất, quan hệ phản ánh các quan hệ sở hữu đối với tư liệu sản xuất, các quan hệ trong tổ chức và quản lý sản xuất, các quan hệ trong phân phối sản phẩm lao động. Quan hệ thứ ba là quan hệ gia đình. Theo các ông, quan hệ gia đình “tham dự ngay từ đầu vào quá trình phát triển của lịch sử: hàng ngày tái tạo ra đời sống của bản thân mình, con người bắt đầu tạo ra những người khác, sinh sôi nảy nở - đó là quan hệ giữa chồng và vợ, cha mẹ và con cái”[1]. Cũng theo các ông, ba quan hệ này tồn tại đan xen với nhau, hòa vào nhau, cùng tồn tại bên nhau: "Sự sản xuất ra đời sống - ra đời sống của bản thân mình bằng lao động, cũng như ra đời sống của người khác bằng việc sinh con đẻ cái - biểu hiện ngay ra là một quan hệ song trùng: một mặt là quan hệ tự nhiên, mặt khác là quan hệ với xã hội"[2]. Khẳng định sự tồn tại đan xen của ba mối quan hệ này, trong Thư gửi Paven Vaxilievích Annencốp, ngày 28 tháng Chạp 1846, C. Mác còn chỉ rõ: Khi xem xét “một trình độ phát triển nhất định của lực lượng sản xuất của con người”, chúng ta “thấy được một hình thức nhất định của trao đổi [commerce] và của tiêu dùng” và khi xem xét “một trình độ phát triển nhất định của sản xuất, của trao đổi và tiêu dùng”, chúng ta “thấy một chế độ xã hội nhất định, một hình thức tổ chức nhất định của gia đình, của các đẳng cấp và giai cấp”[3].

Như vậy, có thể nói, trong quan niệm của C. Mác và Ph. Ăngghen, nhờ nghiên cứu các hình thức gia đình, chúng ta mới có thể hiểu rõ hơn nội dung của lực lượng sản xuất (quan hệ thứ nhất), nội dung của quan hệ sản xuất (quan hệ thứ hai) và ngược lại .

Không chỉ thế, khi nhấn mạnh vai trò của gia đình đối với sự phát triển của lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất, C. Mác và Ph. Ăngghen còn cho rằng, thực ra, gia đình là “quan hệ xã hội duy nhất” trong buổi đầu của lịch sử xã hội. Nhờ quan hệ thứ ba này, với chức năng sinh con đẻ cái, quan hệ gia đình đã sản sinh ra và duy trì các quan hệ xã hội khác. Và, theo ý nghĩa đó, gia đình là một xã hội thu nhỏ: gia đình sản sinh ra các cá thể người, gắn kết các cá thể người thành xã hội và khi xã hội loài người được hình thành thì những hoạt động của nó thường xuyên tác động tới gia đình làm cho gia đình biến đổi về cả hình thức, cấu trúc cũng như vai trò của nó đối với xã hội. Chính vì vậy, các ông luôn đòi hỏi nghiên cứu gia đình, nghiên cứu lịch sử loài người phải gắn liền với lịch sử của công nghiệp và của sự trao đổi sản phẩm[4].

Nói về vấn đề này, trong Hệ tư tưởng Đức, C. Mác và Ph. Ăngghen đã chỉ rõ, con vật nói chung, con cừu nói riêng cũng có chức năng sinh con đẻ cái giống như con người, nhưng sự khác biệt giữa con cừu với con người là ở chỗ, con cừu không có khả năng chuyển cái bản năng thành ý thức, còn con người lại có khả năng vượt qua được cái bản năng ấy, biến "ý thức bầy đàn" nguyên sơ thành cái "bản năng đã được ý thức". Bước ngoặt vĩ đại này chỉ có thể đạt được bằng hoạt động sản xuất và hình thành trong quá trình sản xuất vật chất. Phân công lao động là hoạt động đặc thù của xã hội loài người và có nguồn gốc từ cuộc sống gia đình. “Xã hội của những con cừu” cùng lắm cũng chỉ đạt đến sự "phân công" một cách hoang sơ, hồn nhiên về “hành vi theo giới tính”, còn "xã hội của con người" lại có khả năng vượt qua được trình độ "phân công lao động trong hành vi theo giới tính" và sau đó, còn có thể vượt qua cả “phân công lao động tự hình thành” hoặc “hình thành một cách tự nhiên” do những “thiên tính bẩm sinh”, do nhu cầu, do sự ngẫu nhiên, v.v. để đạt đến một trình độ phân công thực sự vượt lên trên “sự phân công lao động nảy sinh một cách tự nhiên trong gia đình” nhờ sự xuất hiện việc “phân chia thành lao động vật chất và lao động tinh thần”[5] và nhờ tách chăn nuôi ra khỏi trồng trọt, tách thủ công nghiệp ra khỏi nông nghiệp, nâng chất lượng lao động từ hoạt động cơ bắp là chủ yếu lên thành hoạt động dựa trên trí lực, trên một nền đại công nghiệp sản xuất chủ yếu bằng máy móc.

Chiến công đó của con người, theo C. Mác và Ph. Ăngghen, không do một vị thần thánh nào giúp đỡ, mà nó xuất phát từ nhu cầu khách quan đầu tiên của sự tồn tại của con người: ăn, mặc và ở. Nhu cầu ăn, mặc và ở ngày một cao hơn đòi hỏi con người phải tìm cách chinh phục tự nhiên để sao cho hiệu quả sản xuất ngày càng cao hơn, năng suất lao động cũng ngày một cao hơn... và nhờ đó, quá trình sáng tạo, đổi mới công cụ sản xuất, cải tiến, hợp lý hoá quá trình sản xuất được hình thành và ngày càng phát triển.

Cũng theo C. Mác và Ph. Ăngghen, chế độ phường hội bị phá vỡ do những hạn chế trong khả năng khai thác nguyên liệu, khả năng cung cấp và tiêu thụ sản phẩm... đã tạo nên sự ra đời của công trường thủ công - hình thức sản xuất gắn liền với sự xuất hiện của máy móc. Đến lượt mình, công trường thủ công đã tạo ra sản phẩm nhiều hơn nhờ máy móc, tạo ra khả năng tìm kiếm, khai thác thị trường lớn hơn…, và nhờ đó, đã tạo ra những quan hệ mới giữa con người với con người, giữa gia đình với xã hội, giữa thói quen và tâm lý với sự biến động của các quá trình kinh tế - xã hội. Không chỉ thế, sự xuất hiện công trường thủ công còn khiến cho quan hệ giữa thợ bạn và thợ cả bị phá vỡ và do vậy, cũng phá vỡ luôn quan hệ gia trưởng để tạo lập quan hệ mới - "quan hệ tiền bạc" giữa công nhân và nhà tư bản.

Như vậy, có thể nói, trong Hệ tư tưởng Đức, khi xem xét mối quan hệ biện chứng giữa gia đình và sự phát triển của nền công nghiệp, C. Mác và Ph. Ăngghen đã khẳng định sự tồn tại song trùng của hai quá trình. Thứ nhất, quá trình tồn tại và phát triển của gia đình với những nhu cầu vật chất và tinh thần đã thúc đẩy quá trình phát triển nền công nghiệp. Thứ hai, quá trình phát triển nền công nghiệp đã tác động trở lại gia đình, làm thay đổi kết cấu gia đình, thay đổi nhu cầu vật chất và tinh thần của mỗi một thành viên trong gia đình.

Tiếp tục luận giải hai quá trình này, trong Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản, C. Mác và Ph. Ăngghen đã khẳng định sự vận hành của mỗi quá trình đó đều mang tính khách quan và phổ biến. Các ông cho rằng, sự ra đời của nền sản xuất bằng máy móc hiện đại - nền đại công nghiệp tư bản chủ nghĩa với lực lượng sản xuất mới đã dần xóa bỏ toàn bộ hệ thống công trường thủ công, đã thay đổi sự phân bố dân cư và kết cấu ngành nghề của xã hội và do vậy, sự "yên ấm” của từng gia đình cũng bị phá vỡ theo dòng xoáy của nền sản xuất tư bản chủ nghĩa. Không chỉ thế, nó còn làm thay đổi vị trí và điều kiện sinh sống của gia đình, thay đổi nhu cầu thưởng thức những giá trị vật chất và tinh thần của mọi thành viên trong gia đình. Nếu trước đây, nhu cầu tiêu dùng "được thỏa mãn bằng những sản phẩm trong nước", thì nay đã "nảy sinh ra những nhu cầu mới, đòi hỏi được thỏa mãn bằng những sản phẩm đưa từ những miền và xứ xa xôi nhất về” và một khi “sản xuất vật chất đã như thế thì sản xuất tinh thần cũng không kém như thế”, nó làm cho “những thành quả của hoạt động tinh thần của một dân tộc trở thành tài sản chung của tất cả các dân tộc”[6]. Nền đại công nghiệp tư bản chủ nghĩa cũng xóa bỏ tình trạng cát cứ của các địa phương và các dân tộc để thay thế nó bằng những quan hệ phổ biến giữa các dân tộc.

Nền đại công nghiệp tư bản chủ nghĩa cũng phá vỡ các quan hệ sản xuất phong kiến, thay đổi kết cấu xã hội, thay đổi quan hệ giữa các giai tầng xã hội. Sự thay đổi này khiến cho quan hệ giữa người tự do và nô lệ, quý tộc và bình dân, chúa đất và nông nô, thợ cả và thợ bạn,… bị xóa bỏ để nhường chỗ cho sự hình thành và lớn mạnh của hai giai cấp lớn đối lập nhau là giai cấp tư sản và giai cấp vô sản.

Trên hết, nền đại công nghiệp tư bản chủ nghĩa còn tạo ra một chế độ xã hội và chính trị thích ứng với quan hệ sản xuất mới, với cơ sở hạ tầng mới. Nó xóa bỏ mọi phẩm chất và đức hạnh do chế độ phong kiến tạo dựng; nó "tước hết hào quang thần thánh của tất cả những hoạt động xưa nay vẫn được trọng vọng và tôn sùng"; nó biến đổi cả quan hệ gia đình vốn được xem là thiêng liêng nhất, "xé toang tấm màn tình cảm bao phủ những quan hệ gia đình và làm cho những quan hệ ấy chỉ còn là những quan hệ tiền nong đơn thuần"[7].

Như vậy, có thể nói, trong Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản, C. Mác và Ph. Ăngghen cũng đã khẳng định, với sự hình thành và phát triển của nền đại công nghiệp thì không chỉ các quan hệ xã hội, mà cả quan hệ gia đình cũng đã bị thay đổi.

Trong thời đại ngày nay, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa là vấn đề mang ý nghĩa sống còn đối với mọi dân tộc, trong đó có Việt Nam. Trong quá trình này, không thể không xét đến mối quan hệ của nó đối với vấn đề gia đình và do vậy, không thể không vận dụng lý luận về gia đình trong kho tàng lý luận của các nhà sáng lập chủ nghĩa Mác. Nghiên cứu quan hệ gia đình trong sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là mối quan hệ giữa gia đình và sự phát triển của lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất trong di sản lý luận của C. Mác và Ph. Ăngghen không những giúp cho chúng ta thấy được tác động của quá trình cải tạo và phát triển kinh tế - xã hội, thấy được những khuynh hướng biến đổi tất yếu của gia đình, mà còn giúp chúng ta nhận thức được vai trò của gia đình đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở nước ta hiện nay. Đó là vai trò của gia đình trong việc trang bị trí thức mới cho thế hệ lao động tương lai, trang bị những hiểu biết căn bản về những giá trị và văn hóa đạo đức; nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải bảo vệ những ngành, nghề truyền thống trước những tác động tiêu cực do mặt trái kinh tế thị trường gây ra.

Chúng ta đang đứng trước cơ hội không nhỏ trong bối cảnh toàn cầu hóa, nhưng trước mắt chúng ta còn nhiều thách thức to lớn cần phải vượt qua, trong đó có thách thức về xây dựng gia đình Việt Nam đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của công cuộc đổi mới đất nước, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập kinh tế quốc tế.

Gia đình là bộ "giảm xóc" khổng lồ của mọi thời đại. Vấn đề gia đình, do vậy, không chỉ dừng ở giá trị lý luận, mà còn có ý nghĩa thực tiễn to lớn. Hiểu rõ điều này, trong công cuộc đổi mới đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho việc xây dựng gia đình Việt Nam mới. Nhờ vậy, sau hơn 20 năm đổi mới, ở Việt Nam chúng ta, phong trào xây dựng gia đình văn hoá đã có những thành công đáng kể. Quá trình đổi mới đã đem đến cho gia đình Việt Nam những cơ hội phát triển mới, mức sống của đại bộ phận các gia đình Việt Nam được nâng cao, các chức năng cơ bản của gia đình có nhiều biến đổi theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, trong bối cảnh phát triển kinh tế thị trường, mở rộng hợp tác và giao lưu văn hoá, gia đình Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức to lớn. Mặt trái của cơ chế thị trường đã tạo ra lối sống thực dụng tôn thờ đồng tiền, coi thường đạo đức gia đình truyền thống. Bên cạnh đó, các sản phẩm văn hoá độc hại từ bên ngoài du nhập vào đã dẫn đến nhiều tệ nạn xã hội, đặt lối sống gia đình Việt Nam truyền thống trước nguy cơ bị mai một. Trước thực trạng này, việc giữ gìn và phát huy giá trị gia đình truyền thống càng trở nên quan trọng và cấp bách.

Đánh giá cao vai trò của gia đình trong đời sống xã hội, coi gia đình là tế bào của xã hội, là nhân tố quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X, một lần nữa, Đảng ta đã khẳng định chủ trương “xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, thật sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hoá truyền thống tốt đẹp, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”[8].

Từ quan niệm của các nhà sáng lập chủ nghĩa Mác về gia đình trong mối quan hệ với sự phát triển kinh tế -xã hội, có thể khẳng định chủ trương đó của Đảng ta là định hướng chiến lược không chỉ đối với việc xây dựng gia đình Việt Nam mới, mà còn đối với việc phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam thích ứng với những đòi hỏi của sự nghiệp đổi mới đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

---------------

[1] C. Mác và Ph. Ăngghen. Toàn tập, t.3. Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 1995, tr.41.

[2] C. Mác và Ph. Ăngghen. Sđd., t.3, tr.42.

[3] C. Mác và Ph. Ăngghen. Sđd., t.27, tr.657.

[4] Xem: C. Mác và Ph. Ăngghen. Sđd., t.3, tr.42.

[5] Xem: C. Mác và Ph. Ăngghen. Sđd., t.3, tr.44 - 45, 46.

[6] C. Mác và Ph. Ăngghen. Sđd., t.4, tr.601, 602.

[7] C. Mác và Ph. Ăngghen. Sđd., t.4, tr.600.

[8] Đảng Cộng sản Việt Nam. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X, Nxb. Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 2006, tr.103 -104.

Tất cả chúng tôi đã có mối quan hệ lãng mạn sớm, nơi chúng tôi nhận ra điều gì đó về người khác không ngồi tốt với chúng tôi. romantic relationship where we realize something about the other person is not sitting well with us.

Điều này có xảy ra với bạn không?

Bạn có thể đưa ra nó trong một thời gian, nhưng nó cứ làm phiền bạn cho đến khi bạn biết bạn chỉ có thể sống với nó.

Bạn đã gặp một người phá vỡ thỏa thuận mối quan hệ. & NBSP; relationship deal-breaker

Những người phá vỡ thỏa thuận, bạn hỏi là gì?

Chúng là những hành vi, thái độ, lựa chọn lối sống, niềm tin hoặc giá trị (hoặc thiếu nó) đánh vần sự kết thúc của một mối quan hệ. & Nbsp; lifestyle choices, beliefs, or values (or lack thereof) that spell the end of a relationship. 

Chúng bao gồm các đặc điểm hoặc sự khác biệt mà mọi người muốn tránh trong các đối tác tiềm năng hoặc những khám phá khiến bạn suy nghĩ lại liệu mối quan hệ có hiệu quả với bạn hay không.

Những gì nên là những người phá vỡ thỏa thuận trong các mối quan hệ?

Một số người phá vỡ thỏa thuận dành riêng cho một người có thị hiếu hoặc nhu cầu cụ thể.

Những người khác, như những người được liệt kê dưới đây, thường là những người kết nối mối quan hệ phổ biến. Hoặc ít nhất là họ nên được. & Nbsp;

Đối tác của bạn:

  • Không chăm sóc bản thân, khiến bạn cảm thấy như bạn không đáng để nỗ lực;
  • Gian lận hoặc nói dối, làm cho bạn cảm thấy như bạn không được tôn trọng hoặc có giá trị;
  • Nghiện, buộc bạn phải đối phó với Fallout liên quan;
  • Thiếu tình cảm hoặc thân mật tình dục, khiến bạn cảm thấy không được yêu thương;
  • Không đồng ý về các giá trị thiết yếu, dẫn đến xung đột nghiêm trọng;
  • Có thói quen chi tiêu cực kỳ khác nhau tạo ra sự bất hòa và oán giận;
  • Có ít khát vọng cho tương lai, tiết lộ rằng mối quan hệ không đi đến đâu?

Những người phá vỡ thỏa thuận phổ biến nhất trong các mối quan hệ là gì?

Cho dù mối quan hệ là các vấn đề ngắn hạn hay lâu dài, đe dọa đến tính mạng như lạm dụng thể chất hoặc tình cảm và lạm dụng chất luôn luôn là những người phá vỡ giải quyết.

Nhiều người phá vỡ mối quan hệ phổ biến dường như không có trí tuệ và không nên xứng đáng với sự thỏa hiệp.

Một trong những người phá vỡ mối quan hệ phổ biến nhất bao gồm các vấn đề sức khỏe như STD. Cái khác là thiếu vệ sinh, đặc biệt là có mùi xấu.

31 người phá vỡ trong một mối quan hệ bạn cần biết

Một số đặc điểm là sự khác biệt đáng kể về lối sống, trong khi những đặc điểm khác có vẻ tầm thường. Tất cả đều thiết lập giai điệu cho mối quan hệ. Tùy thuộc vào bạn để quyết định những người phá vỡ mối quan hệ của bạn là gì, và thật tốt khi đánh giá lại chúng theo thời gian. & NBSP;

5 công cụ phá vỡ mối quan hệ hàng đầu năm 2022

Danh sách những người phá vỡ mối quan hệ này với một số ví dụ phổ biến nhất sẽ cho bạn ý tưởng về những gì cần xem xét:

1. Sự ích kỷ

Nó tự nhiên là một chút ích kỷ, đặc biệt là khi bạn độc thân. Nhưng trong một mối quan hệ lãng mạn, điều quan trọng là phải nới lỏng việc là & nbsp; Ông (hoặc bà) Scrooge và cho đối tác của bạn biết bạn quan tâm đến họ. Rốt cuộc, nó là cho và nhận.

2. ngăn cách

Trở thành một đối tác lãng mạn có nghĩa là đối tác của bạn bao gồm bạn trong cuộc sống của họ bằng cách giới thiệu bạn với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Khi đối tác của bạn cắt bạn khỏi phần còn lại của cuộc đời, họ sẽ che giấu điều gì đó hoặc không quan tâm đến bạn như họ nên làm.

3. Không có sẵn

Đối tác lãng mạn của bạn được cho là dành thời gian cho bạn và dành nỗ lực để ở đó cho bạn. Nếu họ có thói quen không có sẵn, hãy xin lỗi về điều đó và nỗ lực thay đổi để cho bạn thấy rằng bạn quan trọng. Bạn tốt hơn nên rời đi và giải thoát bản thân nhiều thất vọng hơn.

4. Không đáng tin cậy

Nó có một điều có sẵn, nhưng nó khác là một điều đáng tin cậy. Độ tin cậy có nghĩa là đúng giờ cho ngày và ở đó khi cần thiết. Đó là một đặc điểm quan trọng trong một mối quan hệ lãng mạn, vì vậy bạn nên chạy trốn khỏi một người không đáng tin cậy.

5. Không định giá ý kiến ​​của bạn

Cả hai đối tác nên cảm thấy an toàn khi chia sẻ ý kiến ​​của họ trong một mối quan hệ lãng mạn lành mạnh. Mỗi quan điểm của đối tác là rất cần thiết cho cả cá nhân và một cặp vợ chồng.

Một người phá vỡ thỏa thuận nghiêm túc là khi đối tác của bạn không quan tâm đến những gì bạn nghĩ về bất cứ điều gì, khiến bạn cảm thấy như đầu vào của bạn không được tính và mối quan hệ là một chiều.

5 công cụ phá vỡ mối quan hệ hàng đầu năm 2022

6. Các vấn đề tức giận

Có một số cơn giận dữ và một lần tức giận trong một thời gian là lành mạnh và bình thường. Nhưng có một sự khác biệt lớn giữa sự tức giận thường xuyên và một vấn đề tức giận.

Những người bị tức giận phát hành đả kích và hét lên, thậm chí xúc phạm bạn và đánh mọi thứ. Ngay khi bạn nhận thấy các vấn đề tức giận ở một đối tác, đó là thời gian để lên đường.

7. Thiếu khả năng trình bày

Vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và nỗ lực để trông đẹp đẽ đều xuất hiện theo vấn đề trình bày. & NBSP;

Làm thế nào để đối tác của bạn về nhà của bạn? Họ có mùi thơm và sạch sẽ không? Họ ăn mặc đẹp và dành thời gian để trông hấp dẫn đối với bạn? Câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này cho bạn biết liệu họ có quan tâm đến bạn hay không và quan tâm đến ý kiến ​​của bạn về họ.

8. Bảo trì cao

Một người bảo trì cao không nhất thiết là loại mà ra ngoài tiệc tùng suốt đêm. Một đối tác quá kén chọn, người cần trở thành trung tâm của sự chú ý, yêu thích quần áo thiết kế và những thứ đắt tiền khác, và phải có mọi thứ chỉ vì vậy, chỉ là bảo trì cao.

Để chúng trong bụi cho một người coi trọng bạn về những thứ vật chất và không đòi hỏi.

9. Mối quan hệ đường dài hoặc thông thường không xác định

Nhiều người đã gặp các đối tác lãng mạn sống ở rất nhiều thông qua internet, và một số lãng mạn bắt đầu như những mối quan hệ bình thường.

Nếu bạn có mối quan hệ đường dài hoặc không cam kết và mục tiêu của bạn là một kết nối sâu sắc, thì don don cho phép hiện trạng trở thành vĩnh viễn. & NBSP; & nbsp;

10. Thiếu hóa học vật lý

Trong khi tình dục không phải là tất cả mọi thứ trong một mối quan hệ lãng mạn, nhưng nó có tầm quan trọng khá cao. Và trong khi hóa học vật lý sáp và wanes, phải luôn có một cái gì đó ở đó. Rốt cuộc, bạn có thể bắt đầu một đám cháy khi bạn có thể tạo ra một tia lửa.

11. Sự bất đồng về trẻ em

Nhiều mối quan hệ bao gồm một đối tác muốn trẻ em và người khác không chắc chắn hoặc không muốn.

Mặc dù thông thường, một đối tác đồng ý với sự lựa chọn khác, nhưng quyết định về trẻ em không phải là người đàm phán. Mặc dù một số cặp vợ chồng có thể hòa hợp đủ tốt, nhưng sự bất đồng về trẻ em là một công thức cho sự không hoàn thành và phẫn nộ lâu dài.

12. Sự bất đồng về tôn giáo

Tôn giáo là quan trọng đối với nhiều người và phục vụ như một nền tảng mạnh mẽ cho cuộc sống của họ. Một mối quan hệ lãng mạn, nơi một đối tác không đánh giá cao niềm tin khác của người khác hoặc thậm chí sử dụng tôn giáo để kiểm soát người kia sẽ phá hủy hy vọng cho sự tôn trọng lẫn nhau và một mối quan hệ thành công. & NBSP;

Một người không theo tôn giáo không nhất thiết phải thiếu giá trị gia đình. Nhưng có đủ chung liên quan đến tôn giáo có thể củng cố một mối quan hệ.

5 công cụ phá vỡ mối quan hệ hàng đầu năm 2022

13. Hy sinh sự nghiệp hoặc cuộc sống của bạn

Ở đó, luôn luôn có một số thỏa hiệp trong một mối quan hệ lãng mạn lành mạnh, nơi mỗi đối tác hy sinh nhất định cho người khác.

Tuy nhiên, bạn không bao giờ phải hy sinh mục tiêu chuyên nghiệp cho một mối quan hệ - trừ khi bạn muốn. Điều tương tự cũng đúng nếu đối tác của bạn mong đợi bạn nhổ bỏ cuộc sống của bạn và di chuyển để ở bên họ. & NBSP;

14. Thanh thiếu trách nhiệm tài chính

Thói quen chi tiêu và tiết kiệm khác nhau là khá phổ biến. Chính điều vô trách nhiệm về mặt tài chính, người đã để tiền chảy như nước qua tay họ không thể tiết kiệm cho tương lai - hoặc mối quan hệ của bạn.

Tìm kiếm một người sẽ đầu tư vào tương lai với bạn.

15. Sự bất lịch sự

Nhiều người làm cho nó trở thành một điểm bất lịch sự như một đặc điểm ảnh hưởng hoặc tính cách.

Nếu đối tác của bạn thô lỗ, điều đó không quan trọng nếu họ chỉ thô lỗ với người khác - mối quan hệ của bạn sẽ phải chịu đựng khi họ tạo ra những tình huống đáng xấu hổ ở nơi công cộng. Và ai đó chỉ thô lỗ với bạn một cách cố tình muốn làm cho bạn cảm thấy tồi tệ.


Nhiều bài viết liên quan hơn

75 hình xăm tâm hồn cho các cặp vợ chồng

21 ví dụ về ranh giới lành mạnh trong các mối quan hệ

Bạn trai của bạn đã mất hứng thú với bạn về tình dục?


16. Thiếu khát vọng

Sự thất nghiệp dai dẳng, không có mục tiêu chuyên nghiệp và thiếu ước mơ cho tương lai đều là những dấu hiệu cho thấy đối tác của bạn là sai cho bạn.

Khi họ không có mục tiêu và ước mơ trong cuộc sống cá nhân, họ đã giành được mục tiêu và ước mơ với bạn. Bạn có thể thay đổi một người như thế, đặc biệt là nếu họ đã như vậy trong nhiều năm.

17. không ưu tiên bạn

Ưu tiên một đối tác lãng mạn là cách bạn làm cho họ cảm thấy mong muốn và được yêu thương. Một người là một người nghiện công việc, người dành quá nhiều thời gian cho phương tiện truyền thông xã hội, hoặc quá nhiều với người khác không đặt bạn lên hàng đầu.

Mặc dù đối tác của bạn phải chăm sóc nhu cầu của riêng họ, họ nên nỗ lực để cho bạn thấy họ quan tâm đến bạn thường xuyên.

18. tiêu cực

Là đối tác của bạn liên tục phàn nàn và xem cuộc sống thông qua một ống kính tiêu cực? Một thái độ bi quan và quan điểm trong một đối tác lãng mạn sẽ ảnh hưởng đến bạn và khiến bạn cảm thấy tiêu cực.

Kiểu người này là độc hại, vì vậy bạn nên tìm kiếm một người tích cực và khiến bạn cảm thấy tốt hơn về cuộc sống và là một người, không tệ hơn.

19. Không quan tâm đến cuộc sống của bạn

Khi bạn quan trọng với đối tác lãng mạn của bạn, họ muốn biết tất cả về bạn. Vì bạn có thể tạo ra một cuộc sống cùng nhau, cuộc sống của bạn sẽ rất thú vị với họ.

5 công cụ phá vỡ mối quan hệ hàng đầu năm 2022

Một đối tác chân thành tò mò về cá nhân bạn với tư cách là một cá nhân hơn là ai đó sử dụng hoặc hành động như một phần mở rộng của chính họ.

20. Gian lận nối tiếp & NBSP;

Một người đã lừa dối trong quá khứ hoặc lừa dối bạn có một vấn đề nghiêm trọng với lòng trung thành. Sự trung thành là một yếu tố quyết định chính để thành công trong một mối quan hệ, vì vậy hãy bỏ chạy nếu đối tác của bạn có hành vi gian lận và giành được điểm dừng cho tốt.

21. Humorless

Cả hai đối tác trong một mối quan hệ lãng mạn dành nhiều thời gian để cười và mỉm cười, đặc biệt là ban đầu.

Tiếng cười giúp chúng tôi đánh giá cao thời gian tốt và vượt qua cái xấu. Nếu đối tác của bạn không có khiếu hài hước và đôi khi có thể tự cười vào chính mình, mối quan hệ này sẽ trở nên khô khan như bánh mì nướng.

22. Lạm dụng thể chất hoặc tình dục

Bất kỳ sự lạm dụng nào từ một đối tác liên quan đến việc tiếp xúc với cơ thể của bạn là một hành vi phạm tội nghiêm trọng và xứng đáng có thời gian ngồi tù. Lạm dụng thể chất liên quan đến thương tích cơ thể dưới bàn tay của đối tác của bạn.

Lạm dụng tình dục tiến xa hơn khi đối tác của bạn tấn công bạn thông qua các hoạt động tình dục không mong muốn, bao gồm cả hiếp dâm.

23. Lạm dụng tài chính

Lạm dụng tài chính là khi ai đó kiểm soát tiền của bạn và quản lý chi tiêu của bạn. Giám sát cách bạn tiêu tiền của mình, cho bạn một khoản trợ cấp và yêu cầu bạn cho họ một phần hoặc tất cả tiền hoặc tài sản của bạn là lạm dụng tài chính.

Thao tác với bạn để ký hợp đồng để cho họ tiền hoặc tài sản cũng là một hình thức lạm dụng tài chính.

24. Lạm dụng bằng lời nói và tình cảm

Lạm dụng bằng lời nói và tình cảm đi đôi với nhau. Chúng có thể ngấm ngầm hơn lạm dụng thể xác vì những người khác có thể nhìn thấy những vết thương.

Một số lạm dụng bằng lời nói có hình thức xúc phạm và chỉ trích, trong khi lạm dụng tình cảm liên quan đến thao túng, coi thường, gaslighting và các mối đe dọa tinh tế.

25. Lạm dụng ma túy hoặc nghiện rượu

Một số người thích uống rượu hoặc sử dụng thuốc giải trí một cách tình cờ. Những người khác không thích ở bên bất cứ ai uống hoặc hút thuốc. Khi một đối tác lãng mạn là một người nghiện rượu hoặc nghiện ma túy, đó là một vấn đề nghiêm trọng. & NBSP;

Nó thường là một bí mật mà đối tác khác phát hiện ra sau này hoặc nhận ra là một vấn đề lớn hơn so với đối tác của họ đã làm cho nó trở thành. Nó ảnh hưởng đến mối quan hệ và thậm chí có thể liên quan đến lạm dụng tài chính để tài trợ cho thói quen của họ.

26. Không thích bạn bè/gia đình của bạn/là chính mình

Khi bạn có một mối quan hệ lãng mạn, có một mối quan tâm lẫn nhau đối với nhau và gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của bạn.

Nhưng khi bạn đi cùng với người sai, họ thể hiện sự tinh tế hoặc không thích và không tin tưởng vào những người thân yêu của bạn. Họ không làm cho bạn cảm thấy thoải mái khi là chính mình xung quanh họ, điều đó kìm hãm bạn. Don lồng lãng phí thời gian của bạn với một người như thế.

27. Sự bất đồng về chính trị

Chính trị là một nút nóng khổng lồ trong các cuộc thảo luận công cộng, và các mối quan hệ không khác nhau. Mặc dù bạn không nhất thiết phải là một đảng chính trị, nhưng bạn nên thấy mắt đủ về những gì bạn cho là những vấn đề quan trọng nhất. & NBSP;

28. Sự cần thiết hoặc bám

Nó rất tuyệt khi cảm thấy mong muốn, được yêu thương và cần thiết. Nhưng khi đối tác lãng mạn của bạn quá bám hoặc cần, họ làm cạn kiệt năng lượng của bạn, và có vẻ như bạn không thể làm cho họ hạnh phúc. Bạn cần phải có lợi ích của riêng bạn bên ngoài mối quan hệ mà không có cảm giác tội lỗi.

29. Các chế độ ăn kiêng khác nhau và các sở thích lối sống khác

Nếu lối sống của bạn quá khác nhau, bạn sẽ đụng độ. Điều đó bao gồm thực phẩm (một trong số các bạn là người thuần chay và một người khác là một động vật ăn thịt) và các sở thích khác, chẳng hạn như cách bạn tạo kiểu cho ngôi nhà của bạn hoặc liệu bạn có muốn vật nuôi.

Ví dụ, đó là một vấn đề phổ biến khi một đối tác với thú cưng bước vào mối quan hệ với một người đưa ra tối hậu thư để lựa chọn giữa họ hoặc thú cưng. & NBSP;

30. Không sẵn sàng giao tiếp hoặc thỏa hiệp.

Một người có vấn đề giao tiếp quá cứng đầu để thỏa hiệp hoặc thử những điều mới cho bản thân hoặc mối quan hệ. Họ chọn tranh luận hoặc quyết định ngao ngán và tránh nói chuyện.

Quan sát đối tác của bạn từ việc đi và thành thật tự hỏi liệu họ có giỏi giao tiếp và thỏa hiệp với bạn hay không. Và hãy nhớ rằng, ngay cả khi ai đó là một người hướng nội, điều đó không có nghĩa là họ phải xấu trong việc giao tiếp khi họ cần.

31. Sự khác biệt trong ham muốn tình dục

Nó rất hiếm khi hai người có cùng ham muốn tình dục và cùng sở thích tình dục. Nhưng nó không có nghĩa là bạn đã cam chịu trừ khi bạn hoàn toàn phù hợp.

Mặt khác, nếu có rất nhiều hóa học hoặc bạn khác biệt đến mức bạn không hài lòng và thất vọng, có lẽ đã đến lúc tiếp tục.

Danh sách những người phá vỡ mối quan hệ trên cho bạn một ý tưởng tốt về những đặc điểm tiêu cực nghiêm trọng và các vấn đề tiềm ẩn mà bạn có thể gặp phải ở một đối tác lãng mạn.

Bây giờ bạn đã biết, bạn có thể tránh được sự thất vọng và đau lòng không cần thiết.

5 công cụ phá vỡ mối quan hệ hàng đầu năm 2022

Những người phá vỡ thỏa thuận lớn nhất trong một mối quan hệ là gì?

Ví dụ, có vấn đề về thuốc, vấn đề tức giận, vệ sinh cá nhân kém hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, hoặc nói chung là xấu trên giường, có thể được coi là người phá vỡ giao dịch.having drug problems, anger issues, poor personal hygiene, or sexually transmitted diseases, or generally being bad in bed, may be considered deal-breakers.

Những người phá vỡ thỏa thuận hợp lý trong một mối quan hệ là gì?

Một số người phá vỡ thỏa thuận phổ biến bao gồm lập trường của đối tác về việc có con, thiếu trách nhiệm với tiền hoặc thiếu tham vọng.a partner's stance on having children, a lack of responsibility with money, or a lack of ambition.

Người phá vỡ thỏa thuận trong một mối quan hệ cho một cô gái là gì?

Lạm dụng.Cho dù đó là lạm dụng thể chất, cảm xúc hay tâm lý, đó là một người phá vỡ thỏa thuận nhất định.Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ lạm dụng, hãy thoát ra khỏi nó ngay lập tức.Nếu bạn không thể, xin vui lòng nói chuyện với ai đó về điều đó và nhận được sự giúp đỡ.. Whether it's physical, emotional or psychological abuse, it is a definite deal-breaker. If you are in an abusive relationship, get out of it immediately. If you cannot, please talk to someone about it and get help.

Những người phá vỡ thỏa thuận mối quan hệ cho các chàng trai là gì?

Đó là một thuật ngữ rộng, nhưng bất kỳ loại không trung thực nào cũng nên là một người phá vỡ thỏa thuận ngay lập tức, theo nhà trị liệu tâm lý của New York, Melissa Divaris Thompson.Điều đó bao gồm nói dối, không tiết lộ, hoặc che giấu bất cứ điều gì khác trong danh sách những người phá vỡ thỏa thuận này.any kind of dishonesty should be an immediate deal breaker, according to New York psychotherapist, Melissa Divaris Thompson. That includes lying, failing to disclose, or concealing anything else on this list of deal breakers.