Ậ Show T N Ữ TH Ầ N ISIS - CHƯƠNG 1 Mt điu xc tn, d a trên by ngn năm, kinh nghi m – ng ư i ta gi đ nh nh ư v y [1] đ đưc cc trit gia Hermes ca m i th i đi p cho rng sm mun gì thì do ti li vt cht cng tr nên thô tr ư c h ơ n so v i lúc con ng ư i m i đưc t o ra ; vo lc khi th y c ơ th con ng ưi c bn cht bn tinh anh; trưc khi sa đa loi ngưi thoi mi giao tip vi cc v tr gi đây không cn ai nhìn thy n
ư ng t lc đ tr đi, vt cht đ tr thnh hng ro khng khip ngăn cch chng ta v i th gi i tinh thn. Truyn thuyt n i môn x ưa nht cng dy rng tr ưc khi c Adam thn b đ c nhiu ging ngưi sng ri cht đi, mi ging ng ưi ln lư t nh ưng ch cho ging ngưi khc. Li u nh ng ging ngư i tr ưc đ ny c hon h o h ơn chăng? Liu c ging ngưi no thuc v ging ngư i c cnh m Plato đ c p t i trong tc ph m Phœdrus hay chăng? Khoa hc c thm quyn đc bit gii quyt vn đ ny. Cc hang đ ng Php v di ch c a th i k đ đ cung ng m t kh i đim đ ta bt đu. Khi chu k tip din thì mt ngưi cng ngy cng m ra cho đn khi y đâm ra bit đưc v “điu thin” v “điu c” cng như b n thân cc đng Elohim. Sau khi đ t t i t t đnh thì chu k bt đu đi xung. Khi vng cung đ t t i m t m c no đ khin cho n song song vi mt đưng c đnh trên ci trn tc thì con ng ưi đưc thiên nhiên cung cp cho “lp o bng da ” v Thiên Cha “đ m c qun o đ cho h”. Ta có th truy nguyên cng nim tin ny (v s tn t i tr ưc đ ca mt ging ngưi c tnh linh hơn h n so v i ging ngưi m gi đây ta thuc v) ti t n nh ng tru yn thuyt xa xưa nht ca hu ht mi dân tc. Trong bn tho c truyn Quich m Brasseur de Bourbourg xut b n t c l quy n Popol Vuh , ng ưi ta đ c p t i nh ng ng ưi đu tiên l ging dân c th ăn ni, l lu n, v i tm nhìn vô hn, v bit ngay tc khc mi chuyn. Theo Philo Judæus bu không kh cha đy mt tp đon vô hình cc Chơn linh, mt s bt t v không tn c, cn mt s hu hoi v đc hi. “Chng ta thot thai t cc con ca El v chng ta li tr thnh cc con ca El”. V pht bi u d t khot ca mt tn đ Ng đo vô danh vit quy n Phc âm theo thnh John cho rng “bit bao nhiêu ngưi tip nhn Ngi” ngha l thc t tuân theo gio l b truyn ca Cha Giê su đu “tr thnh con ca Thiên Cha” (I, 12) cng nêu lên nim tin y. Bc Thy c kêu lên rng “cc con không bit mình l thn linh ư?” Trong tc ph m Phœdrus, Plato c mô t tuy t v i trng thi m con ngưi đ tng đt đưc v y s l i tr thnh như th: tr ưc v sau khi “b ct ct mt cnh” khi “y sng gia cc thn linh, bn thân y l v thn linh trong th gii lng lng trên không”. T th i k xa xưa nht cc trit th uyt tôn gio đu c dy rng trn c v tr ch a đy cc thc th thiêng liêng v tâm linh thuc đ mi ging ngư
i gian, m t trong nh ng ging ngưi ny tin ha ra thnh ADAM, ngưi nguyên th Trong huyn thoi, ngư i Kalmuck và m t s b t c Tây b li cng mô t nh ng to v t s ơ khai h ơ n so v i ging ngưi hin nay. H bo rng cc thc th ny hu như c kin thc vô biên v rt dng cm thm ch đn mc đe da n i lon chng li v Ch ơn linh đi Th lnh. Đ tr ng ph t s t ph ca h khin cho h bit th no l khiêm tn, v th lnh giam nht h trong nh ng th xc v th l b cc gic quan khng ch. H ch c th thot ra khi nhng th xc ny qua m t th i k lâu di ăn năn, t t y r a và t pht trin. H ngh rng cc Shamans ca h đôi khi c đư c nh ng thn thông m xưa kia m i ng ưi đu c. [1] Cc truyn thuyt ca môn đ Kinh Kabala Đông phương cho rng khoa hc ca mình xưa hơn khoa hc đ. Cc nh khoa hc thi nay c th nghi ng v bc b điu khng đnh y nhưng h không th chng minh đưc l n sai. Nữ thần Isis là ai?Isis là vị thần nằm trong bộ 9 vĩ đại của Heliopolis trong tôn giáo Ai Cập cổ đại. Bà đội trên đầu ngai vàng của pharaoh, tay cầm quyền trượng và thường liên kết sức mạnh với nhiều vị nữ thần khác. Đôi khi bà thường được thể hiện với đôi cánh lớn đang dang rộng và che chở. Tên các vị nữ thần Ai Cập?Danh sách một số vị thần. Thần Osiris tượng trưng cho điều gì?Ông là con trai của thần đất Geb và nữ thần bầu trời Nut, là anh của 3 vị thần Isis, Set và Nephthys. Ông được coi là thần của thế giới bên kia, người cai quản âm phủ. Thần Osiris, thần cai quản thế giới bên kia. Màu da xanh của ngài tượng trưng cho sự tái sinh. Thần ra của Ai Cập?Ra (/rɑː/) hay Re (/reɪ/ hoặc /riː/; tiếng Ai Cập: Rꜥ) là Thần mặt trời theo văn hóa Ai Cập cổ đại. Vào Vương triều thứ Năm ông trở thành vị thần tối cao trong tôn giáo Ai Cập cổ, và được miêu tả là ánh nắng mặt trời vào buổi trưa. |