Lên thần binh 7 kiếm vũ cần bao nhiêu điểm

Như Lai Thần Chưởng là bộ võ công cứu nhân độ thế của Phật Môn, có uy lực kinh thiên động địa. Là khắc tinh của võ công Tà Đạo. Được mệnh danh là Thiên Hạ Đệ Nhất Chưởng Pháp.

Bộ võ công này có nguồn gốc từ truyện Thiên Tử Truyền Kỳ. Tổng cộng có 2 phiên bản là

Phiên Bản Thông Tin Pháp Khí

  • Mỗi thức đi kèm một Pháp Khí, đại biểu cho một nguyên tố riêng Phật Binh
  • Mỗi một thức đều đi kèm Phật Binh, Thủ Ẩn và đại biểu cho một điều riêng
  • Sử dụng Ly Hỏa Huyền Băng Công để thôi động

Ban đầu, không rõ lý do gì mà lại có đến 2 loại Như Lai Thần Chưởng. Nam Cung Vấn Thiên (Trong hình dạng Huyền Thiên Tà Đế ) đã gọi Như Lai Thần Chưởng - Pháp Khí là Như Lai Thần Chưởng Chánh Tông.

Lý do được tiết lộ là Lý Thế Dân cho tuyên truyền những thông tin về Như Lai Thần Chưởng - Phật Binh. Về bí kíp thì thì Lý Thế Dân đã sửa đổi bí kíp để bản Phật Binh có uy lực yếu hơn so với bản Pháp Khí.

Chiêu Thức[]

Pháp Khí Phật Binh Pháp Khí Nguyên Tố Thủ Ấn Phật Binh Đại Biểu Phật Quang Sơ Hiện Quang Tâm Pháp Lệnh Quang Nhất Tâm Ấn Vạn Hoa Kim Long Đoạt Quang Minh Kim Đỉnh Phật Đăng Vạn Hoa Như Ý Hỏa Quang Tụ Phật Đỉnh Ấn Lưu Ly Giới Đao Chánh Nghĩa Phật Động Sơn Hà Thiền Chấn Pháp Trượng Lôi Bất Động Căn Bản Ấn Kinh Lôi Thiền Từ Bi Phật Vấn Già Lam Phạm Âm Đà Linh Phong Thiên Cổ Lôi Âm Ấn Lôi Âm Xích Thủy Giác Nghiêng Phật Tây Thiên Chuyển Pháp Luân Ấn Niết Bàn Pháp Luân Giải Thoát Phật Quang Phổ Chiếu Nhật Quang Bồ Tát Ấn Xá Lợi Kiếm Thiền Giác Thiên Phật Giáng Thế Kim Cang Quyết Ấn Phá Hồng Trần Độ Kiếp Phật Pháp Vô Biên Trí Cát Trường An Ấn Chấn Khung Thương Cứu Thiên Vạn Phật Triều Tông Thành Tựu Nhất Thiết Minh Ấn Ly Hỏa Kháng Thiên Đao - Huyền Băng Sáng Thế Kiếm Tứ Đại Giai Không - Sinh Diệt Chung Thủy

Chánh Tông Lục Thần Quyết là võ học được diễn hóa từ Như Lai Thần Chưởng Pháp Khí nhưng uy lực kém hơn. Có 6 chiêu. Mỗi một chiêu xuất ra có hình tướng Thủ Hộ Thần đi kèm. Chiêu Thức :

  • La Hán Tạ Kình
  • Quan Âm Loạn Ảnh
  • Phổ Đà Diệt Đạo
  • Lôi Thần Tật Điện
  • Kim Cang Giải Giáp

Truyền Thuyết[]

Pháp Khí[]

Theo truyền thuyết, Bà La Môn thống trị Thiên Trúc gây ra tai họa khắp nơi. Ngũ độc sinh ra từ ngũ uẩn chưa tịnh của Thiên Trúc. Ngũ Độc hấp thụ ác niệm của con người, khiến cho sinh linh lầm than, máu chảy thành sông.

Thấy dân chúng lầm than, Phật Tổ Thích Ca Mầu Ni đứng lên chống lại. Do vậy, Giáo chủ Bà Là Môn cùng với Ngũ Độc đối phó.

Đứng trước ranh giới sống chết, Phật Tổ ngộ ra Tứ Đại Giai Không . Ngài ngộ ra vạn vật đều là một thể , muôn loài và bản thân cùng tồn tại, ngộ ra Đại Trí Tuệ. Ngài tạo ra 10 thức Như Lai Thần Chưởng vận hành uy năng tự nhiên, tiêu diệt tà ma ngoại đạo.

Phật Tổ tạo ra 10 món pháp bảo và truyền bí quyết 10 chiêu thức vào vào trong đó.

Phật Binh[]

Phật Quang Sơ Hiện[]

Tất Đạt Đa Cổ Đàm có xuất thân cao quý, địa vị hoàng tộc cao sang. Vì muốn thấu hiểu sinh lão bệnh tử, Ngài đi tu và ngồi thiền ngộ đạo dưới cây bồ đề. Yêu vật, tà ma khắp nơi tìm mọi cách để dụ dỗ, quấy nhiễu, muốn ăn tươi nuốt sống ngài.

Ngài giác ngộ, có được Kim Long Phật Thân. Phật Thân hiện ra quang minh xua tan hắc ám. Yêu vật, tà ma thấy vậy phải bỏ chạy.

Chư Pháp Sở Sinh - Duy Tâm Sơ Hiện - Bảo Vệ Chánh Đạo. Kim Long Phật Thân hiển hóa thành Phật Binh bảo vệ chánh đạo - Vạn Hoa Kim Long Đoạt.

Kim Đỉnh Phật Đăng[]

Đầu lĩnh Đông Phương Lưu Ly Quốc xùng bái Ba La Yêu Thần, cầm Lưu Ly Ma Đao gây ra giết chóc khắp nơi.

Phật Tổ đi vào hang ổ . Ngài tịnh hóa núi thây ở nơi đây.

Tên đầu lĩnh tức giận. Hắn dùng Ma Đao đâm vào thân Phật. Lửa Phật Tâm rửa sạch huyết tính của ma đao . Tên đầu lĩnh cũng nhờ vậy mà giác ngộ. Buông bỏ đồ đao.

Lưu Ly Ma Đao từ ma tính hướng thiện. Cho thấy Chúng Sinh Đều Có Thể Thành Phật, trở thành Phật Binh bỏ ác hướng thiện - Lưu Ly Giới Đao.

Phật Động Sơn Hà[]

Quốc Vương Ba Lai Nại hoang dâm vô đạo. Người dân trầm mê tửu sắc nên tà khí xung thiên. Vì vậy gây ra thiên tai lũ lụt, khiến khắp nơi như luyện ngục.

Phật Tổ truyền đạo đi qua, thấy chúng sinh lầm thân nên nguyện xả thân vì chúng sinh chịu tai kiếp.

Lôi Thần tính tình hung hãn nên phóng pháp khí xuyên qua người Phật Tổ. Phát Khí thông linh, được Phật Tổ cảm hóa . Pháp Khí diệt hết thiên tai lũ lụt, tiêu trừ hạo kiếp.

Pháp Khí phân biệt trái phải, thành tựu công đức vô lượng . Trở thành Phật Binh tiêu tai giải kiếp - Kinh Lôi Thiền

Phật Vấn Già Lam[]

Môn đồ Bà La Môn ghen tị và không phục Phật Tổ nên tụ tập tín đồ kéo đến đòi lý luận. Qua 3 ngày 3 đêm, Phật Lý cảm hóa được tín đồ Bà La Môn. Ngay cả hung thú hộ pháp của Bà La Môn là Bạch Sư Vương cũng cảm động rơi lệ.

Giáo tông thấy vậy, dùng Mê Tâm Xích dùng chú hoặc khiến tín đồ bị mê man trong tam giới lục đạo, như bị ma mị điên cuồng.

Phật Đà kết ấn, đọc Thiên Âm Pháp Chú rủa sạch oán khí , hóa lệ khí thành tường hòa .

Giáo Tông tức giận, dùng Mê Tâm Xích tân công. Bạch Sư Vương phân biệt thiện ác, vì không muốn Phật Đà phạm sát giới nên há mồm nuốt Giáo Tông . Vì giết chết chủ nhân hơn 100 năm, Bạch Sư Vương rống lên bi ai . Âm thanh truyền ngàn dặm, như phạm âm.

Được Phật Đà dẫn đạo, Bạch Sư Vương giác ngộ, đắc đạo. Thân xác của Bạch Sư Vương dung hợp với Mê Tâm Xích . Trở thành Phật Binh chứng kiến đại đạo chân ly, thiện bất thiện pháp tùy tâm hóa pháp - Lôi Âm Xích

Nghiêng Phật Tây Thiên[]

Vào lúc viên tịch, bóng của Phật Đà tự hỏi bản thân Địa Ngục chưa trống, sao có thể thành Phật ? Vì sao muốn xả thân ?

Phật Đà tư duy không được giải thoát . Đại Phạm Thiên hạ phàm Nghiênh Phật Tây Thiên.

Phật Đà tâm kết chưa giải, không nguyện rời đi. Đại Phạm Thiên lấy ra pháp luân đóng cái bóng của Phật Đà xuống đất, cơ thể Phật Đà mới thăng thiên.

Phật Đà niết bàn, bóng lưu lại pháp. Bóng của Phật và Pháp Luân hợp nhất, song thủ triều thiên, hai chân lập địa, bảo vệ trời đất.

Pháp Luân trở thành Phật Binh có chứa lòng từ bi của Phật, phổ độ chúng sang - Niết Bàn Pháp Luân

Phật Quang Phổ Chiếu[]

  • Khẩu Quyết
    • A Di Đà Phật, Xá Lợi Tử truyền pháp, Phật Pháp phổ chiếu, dẫn phát Thiện Tâm, hoằng dương Phật Đạo, phổ độ Chúng Sanh.
    • Đại Nhật Bồ Tát Ấn. Tâm thủ bách hội, tâm linh thông minh, hỏa liên nan dư tâm thức . Thanh tịnh vô tương liên ngũ đài. Thủy như minh kính ngự thần đỉnh . Hồi quang phản chiếu. Phật lực từ quang...
    • Thiền Giác Vi Ý. Thức Pháp Xá Lợi. Phật Quang Phổ Chiếu. Thập Phương Câu Minh.

Sau khi Phật Đà niết bàn, yêu ma từ địa ngục a tỳ xông ra làm hại nhân gian. A Tu La là kẻ mạnh nhất trong đó, hắn thề phải diệt người phật môn nên dẫn quân đến nơi Phật Đà niết bàn, dùng lửa thiêu. Đệ tử của Phật thề phải bảo vệ di thể Phật Đà.

Di thể Phật Đà hồng hóa, biến thành 7 viên Xá Lợi Tử . Xá lợi tử trở thành một đường thẳng, tạo thành hào quang sắc nhọn như kiếm khí đâm vào A Tu La.

Xá Lợi Tử gom cơ thể A Tu La thành một thể . Tạo thành Xá Lợi Kiếm

Xá Lợi Kiếm trở thành Phật Binh tru tà diệt ma, chứng kiến phật quang phổ chiếu độ chúng sinh - Xá Lợi Kiếm

Thiên Phật Giáng Thế[]

  • Khẩu Quyết
    • Thiên Phật Giáng Thế - Kim Cang Quyết Ấn - Tu Đại Viên Mãn
    • Ly Hỏa Luân Chuyển Tứ Luân - Huyền Băng Quán Vào Ngũ Khí - Tiểu Thừa 180 Chuyển - Đại Thừa 360 Chuyển
    • Pháp Luân Đại Luân Hồi - Quang Hoa Cực Thạnh - Khí Từ Thiên Địa Vạn Vật
    • Nghênh Thiên Phật Giáng Thế - Phổ Độ Chúng Sinh Chư Tướng

Công chúa Da Du Đà La cùng Thái Tử Tất Đạt Đa Cổ Đàm kết hôn sinh ra La Hầu La được 7 tháng, Tất Đạt Đa Cổ Đàm dấn thân vào con đường tìm giải thoát.

Sau khi Tất Đạt Đa Cổ Đàm xuất gia cầu đạo, công chúa Da Du Đà La bỏ hết trang sức, mặc áo tu sĩ , tận tình nuôi con khôn lớn.

Thái hậu Kiều Đàm Ni xuất gia, công chúa Da Du Đà La cũng xin xuất ra thành tỳ kheo ni .Chẳng bao lâu đắc đạo A La Hán. Vào năm 78 tuổi, Da Du Đà La nhập niết bàn.

Ở trong truyện Thiên Tử Truyền Kỳ, nội dung được cải biên thành công chúa Da Du Đà La oán hận Phật Đà thương chúng sanh hơn mình nên tạo ra thanh đao vạn ác Phá Hồng Trần,cơ thể hóa thành tu la pháp tướng, hoành hành nhân gian.

Phật Đà từ Tây Thiên quyết định Thiên Phật Giáng Thế , rơi lệ từ bi cảm hóa Da Du Đà La và Phá Hồng Trần. Da Du Đà La trở lại làm người quy y.

Phá Hồng Trần trở thành Phật Binh thấu hết bi hoan ly hợp - Phá Hồng Trần

Phật Pháp Vô Biên[]

  • Yêu Cầu : Cần học đủ 7 chiêu trước

Chính tà lúc thịnh lúc suy, sẽ có một ngày đạo tiêu ma trưởng. Đế Thích Thiên là chủ tầng trời thứ 33 ở cùng quang minh, ngày đêm đau khổ tìm cách thoát khỏi kiếp số bóng tối.

Phật Đà có đức hiếu sinh, phóng Phật Tâm vào Đế Thích Thiên, tịnh trừ tạp niệm, vững tin chánh nghĩa trường tồn .

Việc Đế Thích Thiên lo lắng cuối cùng đến . Yêu khí ngập trời, quần ma loạn vũ đánh đến Phổ Hiện Thành. Quang minh đã diệt, chúng thần liên tiếp thất thủ, Đế Thích Thiên bị quần ma cắn xé.

Phật Đà phóng ra 7 thanh Phật Binh đến ngoài thành, tà ma chánh né.

Quần ma tập hợp thành Hắc Ám Ma Mị muốn diệt trừ Đế Thích Thiên nhưng bị 7 thanh Phật Binh cản, 7 thanh Phật Binh cắm vào cơ thể Hắc Ám Ma Mị.

Hắc Ám Ma Mị giải thể, thành ma khí xâm chiếm cơ thể Đế Thích Thiên. Đế Thích Thiên mất thần lực, cơ thể sắp mất khống chế hóa thành ma. Nhưng vẫn có Phật Tâm là phòng tuyến cuối.

7 thanh Phật Binh tạo thành hàng phật quang chói lọi . Phật Tổ kết Trí Cát Trường An Ấn , phóng ra Phật Lực quang hoa phổ chiếu bảo vệ chân lý quang minh. Hắc Ám Ma Mị không thể tránh né nên biến vào người Đế Thích Thiên. Phật Tâm được linh quang cảm nhiễm, hóa thành phật binh tỏa ra hào quang chói mắt .

Tà không thể thắng chính, ma khí tản mất. Đế Thích Thiên trở lại như cũ

Phật Binh đó do dùng hết phật lực, kết hợp tinh hoa của 7 thanh Phật Binh, dùng phật tâm để luyện mà thanh.

Phật Binh Chấn Khung Thương vạn ma cúi đầu, quang minh trùng hiện , phật pháp vô biên chứng kiến thành ý chi tâm, duy pháp quang minh.

Vạn Phật Triều Tông[]

  • Yêu Cầu : Cần học đủ 8 thức Như Lai Thần Chưởng. Binh Giải 8 Phật Binh. Lĩnh ngộ Thiện Ác Cùng Tồn Tại
  • Năng Lực
    • Năng lực thật sự của Vạn Phật Triều Tông là Hóa Giải, là Bao Dung, không phải là Tấn Công.
    • Khi lĩnh ngộ sâu về Phật Pháp , Long Quá Nhi dùng Vạn Phật Triều Tông để đưa Hạng Vô Hận , Hoàng Phủ Cực và Lôi Trì trong chớp mắt đến không gian linh cảnh, nơi không có đau đớn

Từ ngoài vũ trụ, hai khối đá đến Trái Đất, nở ra Lam Ma và Ngân Ma. Hai con quái thú cắn giết hoành hành khắp nơi, gây ra thiên tai đại họa, chúng sinh lâm than, không chỉ chúng sinh sắp diệt mà chúng thần cũng sắp.

Phật Tổ dùng 8 thành Phật Binh và pháp lực chống lại. Nhưng tiếc là không địch lại, pháp thân sắp bị cắn xé. Động vật, chúng sinh, chúng thần cảm động, quỳ xuống khóc to, vạn tâm hướng phật mặc niệm , cầu mong Chúng Sinh Giai Khả Thành Phật. Sức mạnh tinh thần hợp nhất, điểm điểm truyền đến thân phật, tụ thành sức mạnh bất tận, pháp lực sinh sinh không ngừng.

Phật Tổ phóng chưởng từ tay. Tay trái phóng ra Ly Hỏa Kháng Thiên Đao giết Lam Ma, tai phải phóng ra Huyền Băng Sáng Thế Kiếm băng phong vỡ nát Ngân Ma.

Tuy nhị ma bị diệt nhưng tâm lực chúng sinh cũng tận, chư thận cụ diệt. Phật Tổ không tiếc dùng tận pháp lực, khiến Thiên Địa trùng sinh . Phật Tổ dùng Ly Hỏa Kháng Thiên Đao tu bổ lổ hổng trên bầu trời, ngăn cản gió lốc từ vũ trụ, dùng Huyền Băng Sáng Thế Kiếm băng phong đại địa, thuần tịnh tử khí . Vạn vật từ đó trùng sinh .

Ly Hỏa Kháng Thiên Đao kết hợp cùng Huyền Băng Sáng Thế Kiếm trở thành chung cực Phật Binh - Vạn Phật Triều Tông.

Truyền thuyết chỉ phổ biến điến trên. Nhưng sự thật là còn nữa. Vào lúc giết song ma, Phật Tổ ngộ ra áo nghĩa Tính Bao Dung nên chỉ diệt thể xác, để lại hồn phách ác linh cho song ma.

Phật Tổ ngày đêm thuyết pháp vì vậy song ma đã thông đạo lý, thành tâm hướng phật. Cả song ma đều tiến vào luân hồi, trải qua nhiều đời hóa con vật thì cuối cùng vào kiếp người. Ở nhiều kiếp người, song ma đều thành tâm hướng phật.

Ở kiếp cuối của Ngân Ma thì hóa thành một cô ca kỹ bỏ hết hồng trần đi vào am đường tu hành. Nhưng bị một kẻ xấu xa thông đồng sư thái bỏ thuốc mê hãm hại. Tỉnh dậy và tức giận, cô cầm dao đâm chết kẻ dâm đồ. Sư thái trụ trì vì hối hận nên treo cổ tự vẫn. Ngân Ma biết vì mình mà hai người chết, phạm phải sát giới nên tự hỏa thiêu.

Lam Ma thì hóa thành Ma Kiêu Bà La, quy y trở thành Ma Mi Đà . Được học 7 thức Như Lai Thần Chưởng. Trong quá trình tu khổ thiền tịnh tu thì nhìn thấy các kiếp của Ngân Ma. Vì thấy kiếp cuối của Ngân Ma nên Lam Ma mất lòng tin vào Phật Pháp , bước vào con đường Tà Ác, trở thành Ác Phật . Cuối cùng nhận ác quả bị giết. Sau khi chết, linh hồn không tan mà quấy nhiễu Long Quá Nhi.

Long Quá Nhi cho Ma Mi Đà nhìn thấy nhân quả, nhớ lại truyện xưa, Ngân Ma đã thông qua khảo nghiệm. Phật Tổ cũng xuất hiện cùng với Ngân Liên trong tay - là Ngân Ma đã tịnh hóa tội nghiệp, liễu đoạn nhân quả. Ma Mi Đà giác ngộ, trở thành Lam Liên trong tay Phật Tổ